<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter แพลตฟอร์มโซเชียลยักษ์ใหญ่ไล่แบนบอทหลอกลวงคริปโตและบอทสแปมแทบเหลือศูนย์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน Twitter ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม crypto บางรายได้พบเห็นจำนวนบอทสแปมหรือบอทหลอกลวงลดน้อยลงหลังจากดำเนินการเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ครั้งล่าสุดของ Elon Musk

การเปลี่ยนแปลงครั้งล่าสุดจาก Elon Musk ได้ทำสงคราวระหว่างบอทสแปมคริปโตบน Twitter ซึ่งสร้างผลกระทบอย่างรุนแรงในแพลตฟอร์ม โดยชุมชนคริปโตรายงานว่าพวกเขาพบเห็นจำนวนบอทที่ตอบสนองต่อโพสต์ของพวกเขาลดลงอย่างมาก

ในโพสต์เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา CEO ของ Twitter ได้บอกเป็นนัยว่า “บอทจะถูกเซอร์ไพร์สในวันพรุ่งนี้” และอธิบายเพิ่มเติมในภายหลังว่าพวกเขาพบคนจำนวนเล็กน้อยอยู่เบื้องหลังบัญชีบอทจำนวนมาก พร้อมทั้งกำลังบล็อก IP ของนักต้มตุ๋น

จากนั้นเขาจึงตามมาด้วยการอธิบายว่าแม้ว่านักต้มตุ๋นอาจพยายามใช้วิธีอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการบล็อกที่อยู่ IP แต่ Twitter จะ “ปิดพวกเขาทันทีที่ปรากฏขึ้น”

Shibetoshi Nakamoto นามแฝงของ Billy Markus ผู้ร่วมสร้างเหรียญ Dogecoin บอกกับ Musk ในโพสต์ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ว่า 

“ผมสร้างโพสต์ทดสอบและแทนที่จะเห็นการตอบกลับจากบอท 50 ครั้ง ผมเห็นบอทเพียงครั้งเดียวเท่านั้น โคตรดี”

ผู้ใช้รายอื่นยังไปทดสอบการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของ Musk โดย PlanB นักวิเคราะห์และนักลงทุนโพสต์แผนภูมิเพื่อดูว่าบอทจะตอบกลับกี่ตัว ซึ่งในขณะที่เขียนไม่มีการตอบกลับจากบอทในความคิดเห็นสักครั้ง

ทั้งนี้ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ยังตั้งข้อสังเกตว่า “Twitter จะใช้ได้ดีขึ้นเล็กน้อยในช่วงหลัง ๆ นี้” แม้ว่าเขาไม่สามารถบอกได้ว่ามีการลดลงของบอทจริงหรือไม่ก็ตาม

บางคนรายงานว่าการตอบกลับของบอทยังคงปรากฏในโพสต์ แต่ถูกลบอย่างรวดเร็วโดยแพลตฟอร์ม 

ทั้งนี้สแปมและบอทหลอกลวงของ Twitter ได้กลายเป็นโรคระบาดบนแพลตฟอร์มและ Musk มองว่าเป็นหนึ่งในลำดับความสำคัญสูงสุดของเขาสำหรับ Twitter หลังจากเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม

อย่างไรก็ตามในโพสต์ล่าสุดของเขา Musk ยังบอกเป็นนัยว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้หลอกลวงบน Twitter ในอนาคต แต่ยังไม่สามารถอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในขณะนี้