<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary โต้กลับ CZ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็น ‘คนโกหก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC นักลงทุน Shank Tank ในตำนานอย่าง Kevin O’Leary ได้ออกมาตอบโต้กับนาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรด Binance หลังถูกกล่าวหาว่าเป็น ‘คนโกหก’

ก่อนหน้านี้นาย Kevin O’Leary ออกมาแฉว่ากระดานเทรด Binance มีเจตนาทำให้กระดานเทรด FTX ล่ม และนาย Changpeng Zhao ก็ออกมาบอกว่าเขาเป็น ‘คนโกหก’

และล่าสุดนักลงทุน Shank Tank ในตำนานก็ได้มีการถามถึงการคืนเงินจำนวน 2.1 พันล้านดอลลาร์ของกระดานเทรด Binance

O’Leary กล่าวหาว่า Binance มีเจตนาทำให้กระดานเทรด FTX

นาย O’Leary กล่าวว่ากระดานเทรด Binance มีเจตนาทำให้กระดานเทรด FTX ล่ม และคำแถลงดังกล่าวก็ทำให้เกิดกระแสต่อด้านและกล่าวหาว่าเขาเป็น ‘คนโกหก’

อย่างไรก็ตาม นาย O’Leary ยันยืนว่าสาเหตุที่กระดานเทรด FTX ล้มละลายมาจากการประกาศเทขายเหรียญ FTT มูลค่า 550 ล้านดอลลาร์ของกระดานเทรด Binance โดยนาย O’Leary กล่าวว่า “คุณถามใครว่าทำไม SBF หรือบริษัทของเขาถึงล้มละลาย? การเทขายมูลค่าครึ่งพันล้านดอลลาร๋ทำให้เขาไม่มีทางเลือก”

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน กระดานเทรด Binance ประกาศว่าจะเลือกถือเหรียญ FTT และเหตุการณ์ดังกล่าวก็จบลงด้วยการล้มละลายของกระดานเทรด FTX ในที่สุด

O’Leary แนะนำให้ Binance คืนเงิน 2.1 พันล้านดอลลาร์

นาย Kevin O’Leary บอกว่าเงิน 2.1 พันล้านดอลลาร์ที่ทาง FTX เคยจ่ายให้กับกระดานเทรด Binance เพื่อซื้อหุ้นอาจถูกเรียกคืน

เขากล่าวว่าหากเขาอยู่ในคณะกรรมการสินเชื่อ เขาจะตั้งตารอการเรียกคืนเงินจำนวน 2.1 พันล้านดอลลาร์

มีรายงานว่า CEO ของกระดานเทรด Binance ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการเรียกคืนเงินที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX อย่างไรก็ตาม นาย Changpeng Zhao ก็ได้ออกมาให้คำตอบแบบเลี่ยง ๆ ว่า “การเงินของเรายังโอเค”

คำตอบของเขาสร้าง FUD จำนวนมากในชุมชนคริปโตใน Twitter โดยมีการถามคำถามว่าบริษัทของเขาจะสามารถล้มละลายได้หรือไม่

มีการถอนเงินจำนวนหลายพันล้านครั้งจากกระดานเทรด Binance ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับความปัญหาการล้มละลายของกระดานเทรดหลายแห่ง

Source: Beincrypto