<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานวิจัยล่าสุดเผย ! ชาวรัสเซีย 8 ใน 10 เชื่อว่า Bitcoin เป็น Crypto ที่ “มีความน่าเชื่อถือที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวรัสเซียกว่า 8 ใน 10 คนคิดว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ Crypto ที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด และ 3 คนในนั้นกล่าวว่า พวกเขาได้ใช้ Crypto แล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

การสำรวจนี้ถูกจัดทำขึ้นโดย Bitbanker กระดานเทรด Crypto สัญชาติรัสเซีย และสำนักวิจัย Cupli Surveys ที่รายงานโดย Kommersant และ VC โดยได้ทำการสุ่มสำรวจชาวรัสเซียจำนวน 1,500 คนที่มีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไปจากทุกภูมิภาคของรัสเซีย

78% ของผู้ร่วมตอบแบบสอบถามระบุว่า Bitcoin เป็นโทเค็นที่เชื่อถือได้ 36% กล่าวว่า พวกเขามั่นใจในเหรียญ USDT และอีก 35% กล่าวว่า เชื่อด้วยว่า Ethereum ก็มีความน่าเชื่อถือเช่นกัน

ในขณะที่ 29% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาเคยใช้ Crypto มาแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง และ 51% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า เหตุผลหลักที่พวกเขาซื้อ Crypto คือการใช้ Crypto เป็นแหล่งออมเงิน และหลายคนหวังว่า พวกเขาจะสามารถได้รับผลกำไรจากการเทรด Crypto

หนึ่งในสามของคนที่มีประสบการณ์ใน Crypto กล่าวว่า พวกเขาได้ใช้โทเค็นในการส่งเงินให้แก่ผู้อื่น อีก 26% กล่าวว่า พวกเขาได้ใช้ Crypto ในการชำระสินค้าและค่าบริการ แม้ว่าการใช้ Crypto ในการชำระเงินจะยังไม่ถูกกฎหมายในรัสเซียก็ตาม

มีข้อบ่งชี้ว่าในบรรดาผู้ที่ใช้ Crypto ในรัสเซีย หลายคนใช้ Crypto อย่างชำนาญ “ผู้ตอบแบบสอบถามหลายคนมีข้อบ่งชี้ว่า พวกเขาได้ใช้กระเป๋าเงินหลายใบ” Cupli Surveys ระบุ 14% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่า พวกเขาได้เก็บ Crypto เอาไว้ใน cold wallet มากกว่าฝากไว้กับกระดานเทรด

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้เก็บ Crypto เอาไว้มากนัก โดย 10% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาถือครอง Crypto อยู่ที่ราว 7,000 ถึง 14,000 ดอลลาร์ และ 2.3% กล่าวว่า พวกเขาถือ Crypto ไว้อยู่ที่มากกว่า 14,000 ดอลลาร์

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลรัสเซียได้ประกาศเตือนว่า นักขุด Crypto ในภาคครัวเรือนจะเริ่มถูกจับตามองโดยผู้ให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้า และจะถูกบีบให้จ่ายค่าไฟในราคาเดียวกับภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามร่างกฎหมายที่เสนอให้การรับรองการขุด Crypto ในภาคอุตสาหกรรมอย่างถูกต้องตามกฎหมายอาจสามารถถูกนำมาบังคับใช้ได้ก่อนสิ้นปี


ที่มา: Cryptonews