<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Rocket Pool (RPL) ร่วงดิ่งทันทีกว่า 24% หลัง Binance ประกาศลิสต์เหรียญบนกระดาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุกคนคงจะรู้จัก Binance Effect กันอยู่แล้วว่าถ้าหาก Binance ประกาศลิสต์เหรียญไหน เหรียญนั้นมักราคาพุ่งแรงเสมอ ทว่าคราวนี้กลับไม่เป็นตามนั้น เพราะเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา เว็บเทรด Crypto ชั้นนำของโลกอย่าง Binance ได้ประกาศลิสต์เหรียญ Rocket Pool (RPL) ขึ้นกระดานเทรดแล้ว โดยข้อความในประกาศบนหน้าเว็บไซต์หลักของ Binance เขียนระบุไว้ดังนี้ :

Binance ได้ทำการลิสต์เหรียญ Rocket Pool (RPL) ในโซนนวัตกรรม และจะเปิดการซื้อขายสำหรับคู่การซื้อขายสปอตเหล่านี้ในวันที่ 18/08/2023 เวลา 08:00 UTC (วันที่ 18 มกราคม เวลา 15:00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

  • คู่การซื้อขายสปอตใหม่ ได้แก่ RPL/BTC, RPL/BUSD และ RPL/ USDT
  • ผู้ใช้สามารถเริ่มฝากเหรียญ RPL เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการซื้อขายได้แล้ว
  • การถอนเหรียญ RPL จะเปิดในวันที่ 2023-01-19 08:00 UTC (วันที่ 19 มกราคม เวลา 15:00 น. ตามเวลาประเทศไทย)
  • ค่าธรรมเนียม RPL Listing : 0 BNB

หมายเหตุ: เวลาเปิดการถอนเป็นเวลาโดยประมาณสำหรับการอ้างอิงของผู้ใช้ ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถดูสถานะจริงของการถอนได้ในหน้าการถอน

นอกจากนี้ Binance จะเพิ่มเหรียญ RPL เป็นสินทรัพย์ที่สามารถยืมได้ด้วยคู่มาร์จิ้นใหม่บน Isolated Margin ภายใน 48 ชั่วโมง นับจาก 2023-01-18 08:00 UTC โดยคู่มาร์จิ้นใหม่ ได้แก่ RPL/BUSD และ RPL/USDT ทั้งนี้นักเทรดควรศึกษาข้อมูลมาร์จิ้นสำหรับรายการของสินทรัพย์มาร์จิ้นที่อัปเดตล่าสุด และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ limit rate 

เหรียญ Rocket Pool (RPL) คืออะไร?

Rocket Pool เป็นผู้ให้บริการ decentralized ETH liquid staking ให้ ผู้ถือ ETH นำ 16 ETH มา Stake เพื่อรับ reward เป็น reETH เพื่อรักษาสภาพคล่องและควบคุมเหรียญที่ stake ไว้ โดย RPL จะเป็นทั้ง Utility และโทเค็นการกำกับดูแล และจำเป็นสำหรับการเป็น node operator

ทำความรู้จักโซนนวัตกรรม (Innovation Zone)

Innovation Zone ของ Binance เป็นโซนการซื้อขายโดยเฉพาะที่ผู้ใช้สามารถซื้อขายเหรียญ Crypto จากนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะมีความผันผวนสูงกว่าและมีความเสี่ยงสูงกว่า Crypto เหรียญอื่น ๆ

ก่อนที่จะสามารถแลกเปลี่ยนใน Innovation Zone ผู้ใช้ทุกคนจะต้องไปที่หน้าการซื้อขายของ Innovation Zone เวอร์ชันเว็บ เพื่ออ่านข้อกำหนดการใช้งานของ Binance อย่างละเอียดและกรอกแบบสอบถาม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อจำกัดความรับผิดชอบเบื้องต้น โดยจะไม่มีการจำกัดการซื้อขายสำหรับคู่การซื้อขายใน Innovation Zone

เหรียญ RPL เป็น Crypto ที่ค่อนข้างใหม่และมีความเสี่ยงสูงกว่าปกติ และด้วยเหตุนี้จึงมีแนวโน้มที่จะมีความผันผวนของราคาสูง ดังนั้นนักเทรดและนักลงทุนควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถบริหารความเสี่ยงได้อย่างเพียงพอ รวมถึงควรศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานของ RPL และเข้าใจโปรเจกต์อย่างถ่องแท้ก่อนที่จะทำการเทรด

ในขณะนี้เหรียญ Rocket Pool (RPL) มีราคาอยู่ที่ 37.88 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ร่วงจากจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 49.41 ดอลลาร์ลงมาประมาณ 24% ตามข้อมูลจาก TradingView และสำหรับใครที่สนใจเหรียญ Rocket Pool (RPL) สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: binance