<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google โละพนักงานออกกว่า 12,000 แม้แต่ HR ที่กำลังสัมภาษณ์งานก็โดนไปกับเขาด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อพนักงานที่ดำรงตำแหน่ง HR ของ Google ถูกไล่ออกขณะกำลังสนทนากับผู้สมัครงาน

Dan Lanigan Ryan พนักงานสรรหาบุคลากรของ Morgan McKinley ที่สำนักงาน Google ใน Dublin ได้รู้ว่าเขาถูกไล่ออกขณะที่สนทนาอย่างต่อเนื่องกับผู้สมัครงานคนหนึ่งนั่นทำให้งานของเขาจบลงอย่างกะทันหัน

Dan Lanigan-Ryan ผู้ทำหน้าที่ HR ของ Google บอกกับ Business Insider ว่าโทรศัพท์ของเขาถูกตัดการเชื่อมต่อขณะที่เขาคุยโทรศัพท์กับผู้สมัครงานในระหว่างการโทรคุยกันเมื่อวันศุกร์ 

ตัวของเขาพยายามเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ภายในบริษัทแต่ล้มเหลว ไม่ใช่เขาคนเดียวในทีมที่ประสบปัญหานี้สมาชิกคนอื่น ๆ ในทีมของเขาก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกบังคับ log out ออกจากระบบเช่นกัน ผู้จัดการของพวกเขาไม่ได้กังวลอะไรโดยคิดว่าอาจเกิดแค่ปัญหาทางเทคนิคเล็กน้อยจนกระทั่งพวกเขาได้รับอีเมลแจ้งว่าพวกเขาโดนไล่ออก

Ryan อ้างว่าหลังจากสูญเสียการเข้าถึงเว็บไซต์ของบริษัทได้ไม่นาน ทั้งอีเมลและการโทรติดต่อกับผู้สมัครงานของเขาก็ถูกบล็อก “แล้วก็อย่างที่เห็น” เขากล่าวว่า “ผมถูกบล็อกจากทุกสิ่งจากนั้นผมเห็นข่าวประมาณ 15-20 นาทีต่อมาว่า Google ประกาศปลดพนักงานออก 12,000 คน”

Ryan ได้รับการว่าจ้างภายใต้สัญญาที่ Google ขยายออกไป 1 ปีนับจากสัญญาเดิมหมดอายุในเดือนกันยายน 2022 เขาและเพื่อนร่วมงาน 2-3 คนถูกย้ายจากแผนกจ้างบุคลากรด้านการตลาดไปแผนกจ้างบุคลากรของ Google Cloud ซึ่งเป็นแผนกที่เคยเติบโตอย่างแข็งแกร่ง  Ryan กล่าวกับสำนักข่าวว่าสิ่งนี้ทำให้เขามีความหวังว่าเขาจะปลอดภัยในการอยู่ต่อที่นี่

ที่มา : Businesstoday