<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วงในเผย ! Twitter อาจเพิ่มการชำระเงินด้วย Crypto ในอนาคต หลังมีแผนสร้างแอป ‘ครอบจักรวาล’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเมื่อเช้าวันนี้มีรายงานว่า Elon Musk CEO แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter มีแผนที่จะผลักดัน Twitter ให้กลายเป็นแอปพลิเคชันครอบจักรวาล รวมไปถึงให้บริการทางการเงินต่าง ๆ และมีรายงานว่า ได้มีการสร้างทีมพัฒนาสำหรับการสร้างระบบชำระเงินบน Twitter ขึ้นมาใหม่ ซึ่งอาจจะปูทางไปสู่การชำระเงินด้วย Crypto ในอนาคต

ตามจากการรายงานโดย Financial Times เมื่อวันที่ 30 มกราคม บุคคลวงในสองคนกล่าวว่า ฟีเจอร์ชำระเงินนี้ จะรองรับเงินเฟียตในช่วงแรก และอาจจะปูทางไปสู่การชำระเงินด้วย Crypto หากมีโอกาสที่เหมาะสม

Twitter ได้ถูกล้อเลียนเรื่องการชำระเงินบนแพลตฟอร์มมาอย่างยาวนาน แม้แต่แผนการแรกเริ่มของ Elon Musk ก็ได้มีการเอ่ยถึงการทำให้ Twitter “มีทุกอย่างที่รวมอยู่ในแอปพลิเคชันเดียว”

อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่แน่ชัดว่า ระบบชำระเงินใหม่นี้ จะเพิ่มระบบบล็อกเชนหรือเทคโนโลยี Crypto หรือไม่ แม้ว่า Elon Musk จะมองเห็นบทบาทสำคัญของ Crypto ที่มีบน Twitter ก็ตาม

เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีภาพหลุดเกี่ยวกับเหรียญ Twitter Coin สินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นอย่างลับ ๆ เพื่อใช้สำหรับการชำระเงินและจ่ายทิปแก่บุคคลต่าง ๆ บน Twitter  แต่ทว่าเหรียญดังกล่าวนี้กลับไม่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Crypto หรือเทคโนโลยีบล็อกเชนแต่อย่างใด ซึ่งสร้างความผิดหวังให้แก่ชาวชุมชน Crypto  เป็นอย่างมาก

ปัจจุบัน Twitter กำลังอยู่ในระหว่างกระบวนการการขอใบอนุญาตจากกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องมานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เพื่อที่จะทำให้แพลตฟอร์มนี้สามารถมีระบบชำระเงินเป็นของตัวเอง โดยแหล่งข่าวหนึ่งเปิดเผยว่า ทางบริษัทคาดหวังว่า กระบวนการนี้จะเสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้

นอกจากนี้ Elon Musk ได้กล่าวบน Twitter ณ ช่วงเดียวกันด้วยว่า เขามีภาพในหัวสำหรับการเชื่อมต่อบัญชีธนาคารเข้ากับบัญชี Twitter และการเชื่อมต่อบัตรเดบิตเข้ากับแพลตฟอร์มเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในการโอนย้ายเงินระหว่างบัญชี

หากการขอใบอนุญาตนี้ได้รับการอนุมัติในสหรัฐฯ ทาง Twitter จะเริ่มทำการขออนุญาตจากหน่วยงานทางกฎหมายระดับนานาชาติต่อไป อ้างอิงตามข้อมูลจาก Financial Times


ที่มา: Cointelegraph