<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Kraken และ Bittrex เตรียมโละพนักงานออกเพิ่มแม้ตลาดจะฟื้นตัวขึ้นมาบ้างแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่เผยว่าเว็บเทรด crypto ชื่อดังอย่าง Kraken และ Bittrex กำลังลดขนาดของบริษัทท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในโลกคริปโต

Bloomberg รายงานว่า Kraken เว็บเทรดซึ่งตั้งอยู่ใน San Francisco ได้ปิดสำนักงานใน Abu Dhabi หลังเปิดให้บริก่ีไม่ถึง 1 ปีหลังจากได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการเป็นเว็บเทรดที่ได้รับการรับรองในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

เว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกกำลังปลดพนักงานออกกว่า 30% ทั่วโลกอันเป็นผลมาจากช่วงขาลงของตลาด crypto ทางโฆษกของ Kraken กล่าวว่าบริษัทได้โละทีมงานส่วนใหญ่ที่ได้รับมอบหมายให้ไปประจำการที่ภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA)

แม้ว่าบริษัทมีแผนที่จะให้พนักงานบางส่วนประจำอยู่ในภูมิภาคนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีกรรมการผู้จัดการของ MENA อย่าง Benjamin Ampen ผู้ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะลาออกเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นสิ้นสุดลงแล้ว

Bittrex เองก็กำลังเล็งที่จะโละพนักงานออกเช่นกัน ตามการแจ้งเตือนในการปรับพนักงานและการฝึกอบรมใหม่ที่ได้รับจากแผนกรักษาความปลอดภัยการจ้างงานของรัฐ Washington เมื่อวันพุธ Bittrex กำลังจะโละพนักงานกว่า 83 คนในทีมออก

อีเมลที่ส่งถึงพนักงาน Bittrex ถูกแชร์โดย Autism Capital ผ่าน Twitter ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการโละพนักงานนั้นเกิดจากการชะลอตัวในการเติบโตของตลาด crypto

“ช่าวด่วน: Bittrex เริ่มปลดพนักงานในวันนี้โดยอ้างถึงสภาวะเศรษฐกิจมหภาค”

ที่มา : DailyHodl