<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IMF กล่าวการใช้งาน Bitcoin อย่างจำกัดของ El Salvador นั้นทำให้พวกเขายังไม่เจอความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

El Salvador ได้รับคำแนะนำจากหน่วยงานเฝ้าระวังทา’การเงินทั่วโลกให้เฝ้าระมัดระวังความเสี่ยงของ Bitcoin ที่จะมีลต่อรัฐบาลมากขึ้นเนื่องจาก “การเก็งกำไร” ที่เป็นคุณสมบัติหลักของตลาด crypto

จากแถลงการณ์เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) พวกเขาได้เน้นย้ำในเรื่องความเสี่ยงของ Bitcoin ใน El Salvador นั้น “ยังไม่เกิดอะไรขึ้น” เนื่องจากมีการใช้งาน “อย่างจำกัด” หลังจากที่เจ้าหน้าที่ IMF ไปเยือน El Salvador เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

มีคำแนะนำจากหลาย ๆ หน่วยงานที่ต้องการให้ El Salvador จัดการกับความเสี่ยงเหล่านี้เนื่องจากการใช้งาน Bitcoin “จะยิ่งแพร่หลายมากขึ้น” เนื่องจากมันได้รับการยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในประเทศตั้งแต่เดือนกันยายน 2021

นอกจากนี้ El Salvador ยังได้รับคำเตือนให้ประเมินแผนการใหม่เพื่อเพิ่มเกราะป้องกันของรัฐบาลกับตัวของ Bitcoin เนื่องจากอันตรายทั้งทางกฎหมายและทางการเงินโดยในแถลงการณ์ได้ระบุเอาไว้ว่า:

“ด้วยความเสี่ยงทางกฎหมาย, ความเปราะบางทางการเงินและลักษณะการเก็งกำไรส่วนใหญ่ของตลาด crypto ทางการควรพิจารณาแผนการของพวกเขาใหม่เพื่อเพิ่มเกราะป้องกันความเสี่ยงต่อ Bitcoin”


IMF ยังได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ “ความโปร่งใสที่มากขึ้น” เกี่ยวกับการทำธุรกรรม Bitcoin ของรัฐบาล El Salvador และ “สถานการณ์ทางการเงิน” ของ wallet Bitcoin ที่รัฐบาลเป็นเจ้าของซึ่งก็คือตัวของ  Chivo wallet

El Salvador ยังได้ถูกเตือนให้ทบทวนถึงเรื่องการตัดสินใจออกพันธบัตร Bitcoin อีกครั้งเนื่องจาก IMF ระบุว่าแนวคิดนี้ควร “หลีกเลี่ยง” เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อความสมบูรณ์ทางการเงินและการคุ้มครองผู้บริโภค

ที่มา : Cointelegraph