<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในตำนาน Peter Brandt ค้นพบจุดเปลี่ยนสำคัญบนกราฟของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Brandt นักเทรดในตำนานได้มองเห็นจุดเปลี่ยนสำคัญบนกราฟราคา Bitcoin

นักเทรดในตำนานได้ตอบกลับทวีตของบัญชี Twitter ที่ใช้ชื่อว่า @htltimor ที่ทวีตภาพกราฟราคาของ Bitcoin และเขาก็เรียกมันว่า “Bottom structure”

นาย Peter Brandt ได้ตอบกลับว่า มันเรียกว่ากำแพงราคา และโดยปกติแล้วมันจะแสดงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ

กำแพงราคา หมายถึง จุดบนกราฟที่มีปริมาณการตั้งค่าคำสั่งซื้อและขายปริมาณมาก

ก่อนหน้านี้ นาย Peter Brandt ได้ออกมาทวีตภาพบน Twitter ส่วนตัวเพื่อบอกเป็นนัยว่า ในตอนนี้ เขาเชื่อว่าจะมีใครบางคนที่ตัดสินใจ “ลาออกจากงานเพื่อเป็นนักเทรดแบบเต็มเวลา

นาย Peter Brandt ได้เคยทวีตวิเคราะห์ราคา Bitcoin โดยได้บอกว่ากราฟของ Bitcoin ได้ทำ “Double-walled fulcrum pattern” ซึ่งเป็นแพทเทิร์นที่หายากมาก และเขาได้มองเป้าไว้ที่ 25,000 ดอลลาร์

สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า นาย Mike Novogartz กล่าวว่ามีโอกาสที่ Bitcoin จะกลับไปที่ราคา 30,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนมีนาคม ซึ่งสูงกว่าราคาปัจจุบัน 25% โดยในตอนนี้ราคา Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 24,400 ดอลลาร์

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชื่อดัง Glassnode บอกว่า Bitcoin กำลังจะเจอจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในไม่ช้า

นาย Rafael Schultze-Kraft ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO ของบริษัท Glassnode เชื่อว่า Bitcoin อาจจะเจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในแง่ของการใช้งานเครือข่าย ขนาดบล็อก และค่าธรรมเนียมในไม่ช้า

ในทวีตเขาได้กล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับเครือข่าย Bitcoin โดยหนึ่งในนั้นคือเหตุการณ์ที่ Block size ของ Bitcoin โดยเฉลี่ยมีขนาดที่เยอะกว่า 2 MB ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

CTO ของบริษัท Glassnode กล่าวว่า Block size ที่เพิ่มขึ้นถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งแรกนับตั้งแต่การอัพเดท Segwit ที่ปลดขีดจำกัดของบล็อกให้มากกว่า 1 MB ในเดือนสิงหาคม 2017 โดยในตอนนี้ Block size มีขนาดเฉลี่ยอยู่ที่ 1.2 MB อย่างไรก็ตาม ขนาดของบล็อกในตอนนี้มีค่าสูง 3.2 MB

Source: U.Today