<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ได้ตอบกลับความคิดเห็นของ Charlie Munger เกี่ยวกับการแบน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือพ่อรวยสอนลูกได้ออกมาแสดงความคิดเห็นของเขาหลังจากนาย Charlie Munger ได้เรียกร้องให้มีการแบน Bitcoin

ในการสัมภาษณ์ให้ Stanberry Research เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นาย Kiyosaki ได้ชี้ให้เห็นว่านาย Munger อาจยังคงสนับสนุนหุ้นและระบบการเงินแบบดั้งเดิม แต่คนรุ่นใหม่กลับหันมายอมรับ Cryptocurrency เนื่องจากความชอบธรรมในระบบบัญชี

เขาบอกว่าการมองโลกของ นาย Munger อาจจะเชื่อมโยงกับการที่เขาเห็นด้วยกับ “FED treasury Wall Street crowd” โดยนาย Kiyosaki ได้เสริมว่าไม่ควรให้ความสำคัญกับการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญคริปโต แต่ควรให้ความสนใจกับเทคโนโลยีของมัน โดยนาย Kiyosaki กล่าวว่า

“นาย Charlie อาจจะยังพูดว่าให้ซื้อหุ้น แต่สำหรับผม ผมชอบคริปโตเพราะเทคโนโลยี Blockchain และเทคโนโลยี Blockchain ก็เป็นระบบบัญชีระบบหนึ่ง และมันมีความเป็นธรรมมากกว่าธนาคารกลางหรือกระทวงการคลัง หรือ Wall Street 

และนาย Charlie Munger ก็เป็นคนที่อยู่ในกลุ่ม FED หรือ Wall Street และคนรุ่นใหม่ คนรุ่น Millennials หรืออายุน้อยกว่านั้นก็อยู่ในกลุ่ม iPhone”

คำพูดของ Charlie Munger เกี่ยวกับ Bitcoin

ความคิดเห็นของนาย Kiyosaki นั้นเป็นการตอบกลับคำพูดของนาย Charlie Munger รองประธานบริษัท Berkshire Hathaway ที่ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการแบน Bitcoin

ที่น่าสนใจก็คือ นาย Munger ในวัย 99 ปี ได้กล่าวว่าเขาไม่พอใจที่รัฐบาลสหรัฐฯ ปล่อยให้มีการใช้งาน Cryptocurrency โดยเขาได้บอกว่า

“คริปโตเนี่ยมีแต่คนโง่มากเท่านั้นแหละที่อยู่กับมัน และแน่นอนว่ามันอันตรายมาก รัฐบาลก็ผิดมหันต์เลยที่อนุญาต และแน่นอนว่าผมไม่ภูมิใจกับประเทศของผมที่ปล่อยผ่านเรื่องไร้สาระแบบนี้ — ผมมองว่าเงินดิจิทัล มันไร้ค่า มันบ้าสิ้นดี”

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้นาย Munger ไม่พอใจ Bitcoin ก็คือความสามารถของมันที่สามารถใช้ได้ในกิจกรรมที่ผิดกฏหมาย 

Robert Kiyosaki เชื่อมั่นใน Bitcoin

นาย Robert Kiyosaki ยังคงมองว่า Bitcoin ยังคงเป็นขาขึ้น และเขาก็ไม่หวั่นแม้ราคาของสินทรัพย์จะมีความผันผวน

นอกจากนี้เขายังเตือนว่าตลาดการเงินจะพังทลายในอนาคต และเขาก็สนับสนุนให้มีการสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

สื่อ Finbold ได้รายงานว่า นาย Kiyosaki คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจจะพุ่งไปถึง 500,000 ดอลลาร์ในปี 2025 โดยมีสาเหตุมาจากค่าของเงินดอลลาร์ที่ลดลง นอกจาก Bitcoin แล้ว เขายังสนับสนุนให้ลงทุนในโลหะมีค่าเช่น ทองคำและแร่เงิน

Source: Finbold