<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mizuno ยักษ์ใหญ่ด้านกีฬาของญี่ปุ่นเตรียมวางขาย NFT พร้อมแลกรองเท้าได้จริงเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mizuno บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านกีฬาของญี่ปุ่นได้เปิดตัว NFT ครั้งแรกของโลกซึ่งกลายเป็นไททันชุดกีฬาเข้าสู่สนามการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

ในการแถลงข่าวของ Mizuno บริษัทได้อธิบายว่าได้เปิดตัวว NFT จำนวน 3 คอลเล็กชัน ซึ่งกำลังจะเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม OpenSea ในเร็ว ๆ นี้ซึ่งจะถูกขายในรูปแบบการประมูลบนเครือข่าย Ethereum 

บริษัท GI หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ยูโดรายใหญ่ที่สุดในโลกและได้จัดหาชุดกีฬาสำหรับการแข่งยูโดให้กับทีมชาติญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา บราซิล และฝรั่งเศส

บริษัทได้ออกมาอธิบายว่าเขาได้จ้าง Ryokke Draw เพื่อสร้างงานศิลปะที่มีตัวแทนผู้ฝึกยูดดดระดับแชมป์ชาวญี่ปุ่นหลายท่าน รวมถึงแชมป์ชาย Naohisa Takafuji และ Hifumi Abe และ Naori Hamada ผู้ชนะเลิศเหรียญทองโอลิมปิกหญิง 78 กก.

Ryokke Draw เคยร่วมงานกับบริษัทอย่าง ESPN ในศิลปะดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

นอกเหนือจากโลกของศิลปะการต่อสู้แล้ว Mizuno ยังเป็นที่รู้จักที่ฐานะผู้ผลิตรองเท้าวิ่งและรองเท้าฟุตบอล โดยได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของโอซากามาราธอน และการแข่งขัน World Athletics Gold Label ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาที่สำคัญที่สุดของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ยังได้มี NFT ในธีมการวิ่งของบริษัทอีกด้วย โดยรองเท้าวิ่ง Mizuno Wave Rebellion Pro จะกลายเป็นของที่ระลึกในธีม Osaka Marathon 7 แบบ พร้อมสามารถแลกเป็น “รองเทาจริงในดีไซน์เดียวกัน” ได้อีกด้วย

บริษัทได้อธิบายเพิ่มเติมว่ารองเท้าของจริงจะเป็นรองเท้าเพียงคู่เดียวของโลกเท่านั้น อีกทั้งรองเท้าฟุตบอลยังมีการเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลเช่นเดียวกันซึ่งสามารถแลกรับได้ 3 รุ่นในกลุ่ม Mizuno Alpha

Mizuno ตั้งข้อสังเกตว่ารายการจะถูกประมูลใน OpenSea โดยการประมูลจะปิดในเวลาเที่ยงคืนตามเวลามาตรฐานญี่ปุ่นของวันที่ 31 มีนาคม โดยการประมูลจะเปิดบนเครือข่าย Ethereum (ETH) ที่ราคา 0.5 ETH สำหรับรองเท้าวิ่ง และ 0.3 ETH สำหรับกีฬาอื่น ๆ 

อย่างไรก็ตามรัฐบาลยังได้พยายามส่งเสริมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ NFT ด้วยการมอบรางวัล NFT ให้กับหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่น