<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 โปรเจกต์ Crypto ที่ดูไม่น่าเชื่อถือ แต่สร้างผลกำไรให้นักลงทุนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โลกของ Crypto เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและและความเสี่ยง ด้วยการที่มีหลายโปรเจกต์เกิดขึ้นและหายไปในช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างไรก็ตาม มีโปรเจกต์ Crypto บางโปรเจกต์ที่หลายคนอาจมองข้ามไป แต่โปรเจกต์เหล่านี้กลับสร้างผลตอบแทนมหาศาลให้แก่นักลงทุน แม้ว่าตอนแรกจะดูไม่น่าเชื่อถือก็ตาม

โดยในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจะมานำเสนอ 5 โปรเจกต์คริปโตที่ยืนหยัดอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้ และได้มอบผลตอบแทนมูลค่ามหาศาลให้แก่เหล่านักลงทุน

Dogecoin

Dogecoin ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2013 โดยมีเป้าหมายที่สร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียน Bitcoin แต่กลับมีผู้ติดตามโปรเจกต์นี้เป็นจำนวนมาก ทำให้มูลค่าพุ่งขึ้นกว่า 10,000% ในปี 2021 ทำให้โทเค็นนี้ แม้ว่าจะมีจุดเริ่มต้นจากเรื่องชวนขำ แต่เหรียญ Dogecoin กลับสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนมหาศาลจนคาดไม่ถึง โดยเฉพาะนักลงทุนที่ต้องการเป็นเศรษฐีเพียงชั่วข้ามคืน

Shiba Inu

เช่นเดียวกับ Dogecoin โทเค็นนี้เป็นโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยได้รับแรงบันดาลใจจากมีม แม้ว่าจุดเริ่มต้นของ Shiba Inu ได้กลายเป็นประเด็นถกเถียงในหมู่ผู้เล่นคริปโตในช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไป โทเค็นมีมนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถสร้างผลตอบแทนมหาศาลให้แก่นักลงทุน 

Ripple

แม้ว่าจะมีอุปสรรคทางด้านกฎหมายจาก SEC แต่เหรียญ XRP ของ Ripple ก็ได้ยังถูกเทรดในวงกว้าง และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยโทเค็นนี้ ถูก Ripple สร้างขึ้นโดยมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนนระบบการชำระเงินของภาคธนาคารและสถาบันทางด้านการเงินต่าง ๆ ให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

Stella

Stella เป็นอีกหนึ่งโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นโดย Ripple โดย Stella เป็นระบบชำระเงินแบบ Open-source ที่มุ่งไปที่การทำให้การชำระเงินมีความรวดเร็วและสามารถโอนข้ามเครือข่ายระหว่างแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ แม้ว่า Stella จะมีคู่แข่งมากมาย แต่ Stella ยังคงมีการเติบโตในด้านฐานผู้ใช้งานและมอบผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนเป็นกอบเป็นกำ

Tron

Tron เป็นโทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นโดย Justin Sun โดยมุ่งไปที่การสร้างเนื้อหาและกระจายอำนาจบนอินเตอร์เน็ต แม้จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงแรก ๆ  แต่ Tron ก็ยังคงมีมูลค่าของเพิ่มขึ้นอย่างมาก และพิสูจน์แล้วว่าเป็นโทเค็นที่มอบผลตอบแทนได้อย่างยอดเยี่ยมแก่เหล่านักลงทุน

แม้ว่าโปรเจกต์ Crypto เหล่านี้ จะถูกนักลงทุนบางส่วนมองว่าไม่น่าเชื่อถือหรือมีความเสี่ยง แต่ทั้ง 5 โปรเจกต์นี้ก็สามารถมอบผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนที่เชื่อมั่นได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรจะระมัดระวังและทำการศึกษาก่อนการลงทุนในโปรเจกต์ Crypto ทุกโปรเจกต์

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้