<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance NFT ประกาศเปิดตัว ‘Bicasso’ ฟีเจอร์สร้างรูปด้วย AI เวอร์ชั่น Beta สามารถ Mint เป็น NFT ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Binance NFT Marketplace ประกาศเปิดตัว “Bicasso” ซึ่งเป็นฟีเจอร์สร้าง NFT ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตัวใหม่ในเวอร์ชั่น Beta

Bicasso คล้ายกับ AI ประเภท Generative models เช่น DALL-E หรือ Midjourney โดยผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความคำสั่งเพื่อสร้างสรรค์รูปภาพที่ไม่ซ้ำใคร หรืออัปโหลดภาพเพื่อให้ AI นำไปปรับเปลี่ยนได้ ส่วนข้อแตกต่าง คือ ผู้ใช้ Bicasso สามารถนำรูปภาพที่สร้างเสร็จแล้วไปทำเป็น NFT บนเครือข่าย BNB ของ Binance ได้

“คุณสามารถเปลี่ยนภาพที่สร้างสรรค์ของคุณให้เป็น NFT ด้วย AI” Changpeng Zhao CEO ของ Binance กล่าวบน Twitter “ลองดูสิ และแสดงให้ผมเห็นว่าคุณทำอย่างไรกับมัน”

หลังประกาศเปิดตัวได้ไม่นาน ผู้ใช้ Binance NFT ต่างแห่กันไปใช้ฟีเจอร์ใหม่นี้อย่างเร่งรีบ และแชร์ผลงานของพวกเขาลงบนโซเชียลกันอย่างรวดเร็ว โดยจากข้อมูลของแพลตฟอร์ม พบว่าผู้ใช้เกือบ 3,300 คนได้สร้าง Bicasso NFT อย่างน้อยหนึ่งรายการแล้ว โดยขณะนี้เวอร์ชั่น Beta ของ Bicasso นั้นจำกัด NFT ที่สามารถสร้างได้ไว้ที่ 10,000 รายการ

การสนทนาเกี่ยวกับ NFT และ AI เกิดขึ้นมากมายมาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากเทคโนโลยี Generative AI ยังคงพยายามก้าวเข้าสู่ Web3 โดยเมื่อปีที่แล้ว คอลเลกชัน Generative Art NFT ส่วนใหญ่นั้นมีมูลค่าสูง และมีวอลลุ่มเทรดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถฝ่าฟันฤดูหนาว Crypto ไปได้อย่างมั่นคง

ที่มา: coindesk