<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter ลั่น “ ผม DCA Bitcoin เป็นประจำทุกสัปดาห์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter เป็นอีกหนึ่งในคนที่เล็งเห็นถึงโอกาสจากการที่ราคา Bitcoin ร่วงลงของ Bitcoin และช้อนซื้ออย่างสม่ำเสมอ จากการที่นักลงเคราะห์ Crypto ที่น่าเชื่อถือหลายคนคาดการณ์ว่า ตลาดกระทิงจะกลับมาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

Jack Dorsey ได้กล่าวตอบกลับโพสต์บน Nostr แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกระจายศูนย์ ที่โพสต์ถามว่า “ผมสงสัยว่า Jack Dorsey ได้ลง DCA ใน Bitcoin อย่างสม่ำเสมอแบบเดียวกับที่พวกเราทำรึเปล่า ?” โดยเขาได้ตอบกลับโพสต์นั้นว่า “ใช่ ผม DCA เป็นประจำทุกสัปดาห์” โพสต์นี้ทำให้เขาสามารถได้รับ Bitcoin จำนวน 9,400 Satoshi ผ่านการกดไลค์และคอมเม้นต์

Nostr เป็นแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ ที่ได้รับการสนับสนุนโดย Jack Dorsey ซึ่งเปิดให้สามารถทำการชำระเงินผ่าน Lightning Network ของ Bitcoin ได้

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Jack Dorsey ทำการบริจาค Bitcoin จำนวน 14 BTC คิดเป็นมูลค่า 240,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น เพื่อพัฒนา Nostr หลังจากก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter

ความหลงใหลใน Bitcoin ของ Jack Dorsey นำไปสู่การเริ่มต้นโปรเจกต์แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ในชื่อ Bluesky เมื่อปี 2019 ซึ่งขณะนี้ เวอร์ชั่นทดลองของ Bluesky ได้เปิดตัวบน App Store เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้ผู้สนใจสามารถเข้าทดลองใช้งานแอปพลิเคชันได้ ขณะรอตัวเวอร์ชั่นหลักที่จะเปิดตัวในภายหลัง


ที่มา: TimesTabloid