<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shibarium เครือข่าย Layer-2 ของ Shiba Inu เปิดใช้งาน Beta Test แล้วตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในที่สุดช่วงเวลาแฟน ๆ เหรียญ Shiba Inu รอคอยอย่างใจจดใจจ่อก็มาถึงแล้ววันนี้

เหรียญ SHIB เป็นเหรียญคริปโตที่ตั้งชื่อตามพันธุ์สุนัขญี่ปุ่น มันถูกสร้างขึ้นในปี 2020 โดยนักพัฒนาที่ชื่อว่านาย Ryoshi และมันได้ออกแบบมาให้เป็นสิ่งที่จะมาแทน Dogecoin

SHIB เป็นเหรียญที่อยู่บนมาตรฐาน ERC-20 และมีการใช้งานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น NFT ที่เรียกว่า Shiba Artist Incubator, 10,000 ‘Shiboshi’ NFTs , และเกม NFT

เริ่มต้นเหรียญ SHIB มีอุปทานหมุนเวียนอยู่ที่ 1 พันล้าน SHIB โดยผู้สร้างได้ทำการล็อค 50% ของจำนวนอุปทานไว้ในแพลตฟอร์ม Uniswap เพื่อสร้างสภาพคล่อง และส่งอีก 50% ไปยังกระเป๋าของนาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum อย่างไรก็ตาม นาย Vitalik ได้ตัดสินใจที่จะเผาเหรียญ 90% ของที่ได้มา และส่งอีก 10% ที่เหลือไปบริจาค

Shibarium เป็น Layer-2 Blockchain ที่ออกมาเพื่แก้ไขปัญหาการทำธุรกรรมที่ช่วยในเรื่องความเร็วในการทำธุรกรรมและต้นทุนในการทำธุรกรรม มีการใช้เหรียญ BONE หรือ Bone ShibaSwap ซึ่งเป็นเหรียญของ Shibarium ในการใช้เป็นค่าธรรมเนียมและให้เป็นรางวัลสำหรับผู้ตรวจสอบธุรกรรม

ใน Blog ที่โพสต์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นาย Shytoshi Kusama ผู้พัฒนาหลักของโปรเจ็ค Shiba Inu ได้ประกาศเปิดตัว PUPPYNET ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีม Shibarium เรียกว่า “การทดสอบ EARLY Beta ของเครือข่าย Shibarium”

โดย Kusama ได้พิมว่า

“Shibarium เป็น Layer-2 Blockchain ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถสร้าง DApps, IRL businesses และสร้างโปรเจ็คที่มีประสิทธิภาพบนมัน โดยการทำสิ่งต่าง ๆ บน Shibarium จะมีค่าใช้จ่ายที่ถูก มีการเบิร์นเหรียญ SHIB และจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพให้เพิ่มขึ้นหลังจากการทดสอบ Beta Test ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า”

ทุกคนสามารถเข้าใช้งาน Shibarium รุ่นเบต้าได้ผ่านทางเว็บไซต์ Shibariumtech 

และในตอนท้ายของบล็อกโพสต์ของเขา นาย Kusama ได้อธิบายว่าทำไมเขาถึงบอกว่าไร้สาระถ้าหากจะเชื่อว่าผู้สร้าง Shiba Inu ที่ใช้ชื่อว่า Ryoshi จะเป็นนาย Sam Bankman-Fried

Source: CryptoGlobe