<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“USDC” ดีดตัวกลับพุ่งเกือบแตะ 1 ดอลลาร์อีกครั้ง หลัง FED ประกาศเข้าอุ้มธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากล่าสุดมีข่าวให้นักลงทุนเสียวไส้ สำหรับการที่ USD Coin (USDC) เหรียญ Stablecoin ของ Circle จนหลุด Peg ร่วงลงไปถึง 0.875 ดอลลาร์นั้น ล่าสุดดูเหมือนราคาของ USDC จะกำลังไต่ขึ้นกลับมาที่ราคา 1 ดอลลาร์แล้ว หลังจากได้รับการยืนยันจาก CEO Jeremy Allaire ว่าเงินทุนสำรองนั้นยังคงปลอดภัย 

ตามข้อมูลของ CoinGecko พบว่า USDC มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 3.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกลับมา Repeg อยู่ที่ 0.99 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนรายงาน

ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเงินทุนสำรอง USDC มูลค่า 3.3 พันล้านดอลลาร์ที่ธนาคาร Silicon Valley (SVB) ซึ่งถูกปิดโดยกรมคุ้มครองการเงินและนวัตกรรมแห่งแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 10 มีนาคม

ทั้งนี้ Circle ยังมีทุนสำรองที่ไม่เปิดเผยติดอยู่ที่ Silvergate ที่เพิ่งล้มละลาย อย่างไรก็ตามเฟด ก็ทำโปรเจกต์รระดมทุนมูลค่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนธนาคารที่ประสบปัญหาสภาพคล่องเหมือนกับ Silvergate:

“เงินสำรอง 100% ของ USDC นั้นปลอดภัยเช่นกัน และเราจะโอนเงินของ SVB ที่เหลือไปยัง BNY Mellon ให้เสร็จสมบูรณ์ ตามที่ได้บอกไว้ก่อนหน้านี้ การดำเนินการด้านสภาพคล่องสำหรับ USDC จะกลับมาดำเนินการอีกครั้งเมื่อธนาคารเปิดทำการในเช้าวันพรุ่งนี้”

นอกจากนี้การล่มสลายของธนาคารคริปโต Signature Bank ทำให้ Circle ไม่สามารถผลิตและถอน USDC ผ่าน SigNet ได้อีกต่อไป และบริษัทจะต้องใช้ “BNY Mellon” ชั่วคราวไปก่อน

ทั้งนี้หากด้วยราคาที่ลดลงอย่างรุนแรงและตัดใจขายทิ้งตั้งแต่ตอนนั้นจะทำให้นักเทรดสูญเสียมูลค่าทรัะบสินไปกว่า 65% ซึ่งเป็นจำนวนที่ค่อนข้างมากแต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาเริ่มกลับเข้าสู่เส้นทางเดิมแล้วแปลว่านักเทรดจะไม่เสียหายอะไรเลย

ที่มา : cointelegraph