<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OkCoin กระดานเทรดชื่อดังระดับโลกประกาศหยุดรับฝากเงิน USD และการซื้อขายแบบ OTC อย่างสายฟ้าแลบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OkCoin กระดานเทรดคริปโตชื่อดังระดับโลกที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2013 เพิ่งประกาศว่าได้ระงับการฝากเงิน USD และการซื้อขายแบบ OTC อย่างกระทันหัน พร้อมแจ้งให้กับผู้ใช้งานว่ากำลังดำเนินการเพื่อกู้คืนเงินอย่างรวดเร็วที่สุด

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการพังทลายของ USDC ที่ได้หลุดการตรึงมูลค่าดอลลาร์ไปนานหลายวัน ซึ่งเกิดจากการชำระบัญชีของ Silicon Valley Bank (SVB) ซึ่งนำไปสู่การระงับการฝากเงินหรือซื้อขายเหรียญชั่วคราวของกระดานเทรดชื่อดังต่าง ๆ มากมาย

Over-the-counter (OTC) คือการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ คือการซื้อขายแบบไม่เป็นทางการ ผ่านการเจรจาต่อรองกันทางโทรศัพท์ ไม่ได้กำหนดช่วงเวลาการติดต่อซื้อขายที่แน่นอนและไม่มีศูนย์กลางการจับคู่ซื้อขาย

OkCoin เป็นเพียงหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ออกมาเคลื่อนไหวหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากความปั่นป่วนของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยการชำระบัญชีของ SVB ทำให้เกิดการ depegging ของ USDC ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ตรึงอยู่กับดอลลาร์ 

แม้จะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างมหาศาลในตลาด Cryptocurrency ในช่วงที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันก็ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวเนื่องจากเงินอัดฉีดจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์จากกองทุนของ Binance และอีกกว่า 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์จาก FED

นอกจากนี้กระดานเทรดคริปโตจำนวนมากได้กลับมาเปิดการซื้อขายคู่เหรียญ USDC อีกครั้งเนื่องจาก Stablecoin ดังกล่าวได้กลับมาสู่การตรึงมูลค่าดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่หน่วยงานต่าง ๆ พยายามรักษาเสถียรภาพของตลาด

อย่างที่ทราบกันดี OkCoin เป็นกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นเวลานานหลายปี โดยเสนอการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่หลากหลาย เช่น Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เปิดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับนักลงทุนมือใหม่และนักลงทุนสถาบัน

อย่างไรก็ตาม OkCoin ไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อจำกัดการฝากเงินและมีแนวโน้มว่าจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวได้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าปัญหาการเชื่อมต่อกับ SVB ล่าสุดนั้นได้รับการแก้ไขแล้วหรือยัง