<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำความรู้จัก “Fountain” แอป Podcast แห่งโลกคริปโต ที่จะช่วยให้คุณได้รับ Satoshi แบบฟรี ๆ เพียงแค่ฟัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปพลิเคชันที่มีการรองรับ Crypto เริ่มถือกำเนิดขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันในการชำระเงินผ่าน Crypto หรือแอปพลิเคชันที่สามารถเรียนรู้เพื่อรับ Crypto ได้ ซึ่งนอกจากจะสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ใช้งานแล้ว ยังสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่เหล่านักลงทุนและผู้ที่สนใจในวงการ Crypto ได้อีกด้วย

และเมื่อการศึกษา Crypto ไม่ได้เป็นเพียงคลิปวีดีโอ แต่ยังอยู่ในรูปของคลิปเสียงขนาดยาวหรือ “พ็อดแคสต์” จึงมีแอปพลิเคชันหนึ่งที่ทำการผสมผสาน Crypto และพ็อดแคสต์เข้าไว้ด้วยกัน 

Fountain เป็นแอปพลิเคชันที่นอกจากจะสามารถฟังพ็อดแคสได้แล้ว ผู้ฟังยังสามารถได้รับ Satoshi หน่วยย่อยของ Bitcoin เป็นรางวัลอีกด้วย

ในระหว่างการอัปเดตล่าสุด Fountain จะเริ่มให้รางวัลแก่ผู้ฟังพ็อดแคสต์ เช่นเดียวกับนักจัดพอร์ดแคสต์ ซึ่งสามารถตั้งรางวัลให้แก่ผู้ฟังของพวกเขาเองได้เช่นกัน โดยสามารถตั้งได้ว่า พวกเขาจะมอบ Sats ให้แก่ผู้ฟังนาทีละเท่าไหร่ โดยผู้ฟังจะได้รับ Sats อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะฟังพ็อดแคสต์จบ

ผู้ฟังพ็อดแคสต์ สามารถดูจำนวน Satoshi ได้รับผ่านสัญลักษณ์ “Earning” ที่แสดงอยู่ด้านบนของแอปพลิเคชั่น โดยผู้ฟังสามารถสะสม Sats เอาไว้ในกระเป๋าเงิน ก่อนย้ายไปยังกระเป๋าเงินอื่น ๆ หรือใช้ Satoshi เพื่อสตรีมหรือบูสข้อความได้

ผู้ฟังยังสามารถรับผลตอบแทนเพิ่มเติมได้จากการฟังโฆษณาในทุกวัน ซึ่งเมื่อผู้ฟังล็อคอินใน Fountain ผู้ฟังจะเห็นเนื้อหาที่ถูกแนะนำบนหน้าจอค้นหา ที่ผู้ฟังสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ก็ได้ โดยฟีเจอร์นี้ นอกจากจะมีประโยชน์ต่อผู้ฟังแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาให้แก่ผู้ที่ลงโฆษณาให้แก่พ็อดแคสต์นั้นอีกด้วย

การทำคลิปสั้นด้วยการตัดท่อนที่ชอบจากพ็อดแคสต์มาทำเป็นคลิปเสียง ก็สามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ทำคลิปได้เช่นกัน ด้วยการตั้งชื่อคลิปนั้น ติด Hashtag 3 แท็กขึ้นไป และเผยแพร่คลิป ซึ่งคลิปเหล่านี้สามารถพบได้บนหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน และจะปรากฎบนหน้าจอค้นหาของแอปพลิเคชันหากคลิปนั้นมีความเกี่ยวข้องกับคำที่ค้นหา ผู้ที่พบคลิปสามารถมอบ Bitcoin ให้แก่คนสร้างคลิปเหล่านี้ได้ หากพบว่าคลิปนี้มีความน่าสนใจ

นอกจากนี้ หากคอมเม้นต์ของผู้ฟังพ็อดแคสต์มีผู้กดไลค์เป็นจำนวนมาก เข้าของคอมเม้นต์สามารถรับ Satoshi จากคอมเม้นต์นั้นได้

ผู้ฟัง สามารถรับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นได้จากการใช้โค้ดของผู้ฟังในการเชิญเพื่อนเข้าร่วมแอปพลิเคชัน โดยสามารถได้รับผลตอบแทนถึง 2 เท่า, 3 เท่า หรือ 4 เท่าตามจำนวนการใช้โค้ด

ช่อง The Bitcoin Digest บน Fountain ของ อ.ตั๊ม พิริยะ

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ได้ผ่าน App store ได้แล้ว โดยนอกจากจะมีพ็อดแคสต์ของต่างชาติแล้ว ปัจจุบันยังมีรายการ The Bitcoin Digest รายการพ็อดแคสต์ของ อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กูรู Crypto ชื่อดังของไทย ที่เพื่อน ๆ สามารถรับฟังได้ผ่าน Fountain ได้เช่นกัน

ที่มา: