<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญแบ่งปันรายชื่อโปรเจกต์ธีม Metaverse ที่คาดว่าจะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
<strong>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</strong>

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตได้เริ่มอัพเดทการคาดการณ์ที่ดีที่สุดของปี 2023 กันต่อ หลังจากภาพจำของสภาพตลาดหมีในปี 2022 ดูค่อนข้างที่จะคลี่คลายลงไปเรื่อย ๆ ในช่วงต้นปี 2023

โปรเจกต์ใหม่โปรเจกต์หนึ่งได้เข้าไปอยู่ในรายการ “การคาดการณ์ราคาคริปโตที่ดีที่สุด” ของผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คน สำหรับปี 2023 ซึ่งนั่นก็คือ แพลตฟอร์มธีม Metaverse ซึ่งโปรเจกต์แนวนี้และได้รับความสนใจเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 และกลายเป็นโปรเจกต์อันดับต้นๆ ที่นักต่างจับตามองในปี 2023

โดยรายชื่อต่อไปนี้คือ โปรเจกต์คริปโตที่ดีที่สุดที่ถูกคัดเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญในปี 2023:

  • ·         Metacade (MCADE)
  • ·         The Sandbox (SAND)
  • ·         Axie Infinity (AXS)
  • ·         Ethereum (ETH)
  • ·         Decentraland (MANA)

Metacade (MCADE) – แพลตฟอร์มเกมอาร์เคดออนไลน์ที่ดีที่สุดของปีนี้

Metacade เป็นอาร์เคดเกมออนไลน์น้องใหม่ที่ผสมผสานบล็อกเชนเข้ากับ Web3 รวมถึงมีระบบ Play-to-earn (P2E) ที่ไร้เทียมทานให้ผู้ที่ชื่นชอบเกม และแฟนคริปโตได้ลองเล่น เป็นที่ที่รวมทุกอย่างเกี่ยวกับเกมคริปโตไว้ในที่เดียว แพลตฟอร์มเหมาะกับทั้งผู้ที่ชอบเล่นเกมทั่วไปที่ต้องการหาที่พูดคุยกับเพื่อน และเกมเมอร์ที่ต้องการแข่งขันเกมออนไลน์ และยังมีเหตุผลอีกหลายอย่างที่ทำให้มันอยู่อันดับสูงในรายการการคาดการณ์ราคาคริปโตที่ดีที่สุดหลายรายการ

ก่อนอื่น นอกจากที่แพลตฟอร์มมีเกม P2E คุณภาพยอดเยี่ยมให้เล่นมากมายเป็นศูนย์กลางของนักเล่นเกมแล้ว ยังมีการให้รางวัลผู้เล่น รวมถึงช่องทางอื่นๆ อีกมากมายให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายรับได้ผ่านช่องทางการสร้างรายได้ของ Metacade

เป็นผู้บุกเบิกฟีเจอร์ Create2Earn ซึ่งเป็นการให้รางวัลผู้ใช้ ทุกครั้งที่ผู้ใช้โพสต์เนื้อโซเชียลลงบนฮับ, ให้รางวัลทุกการกระทำ, ตั้งแต่การรีวิวไปจนถึงการมีส่วนร่วมในไลฟ์แชท นอกจากนั้น ผู้ถือเหรียญ Metacade ยังสามารถ Stake เหรียญที่ถือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟีเจอร์ Compete2Earn เพื่อรับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันออนไลน์ และการจับรางวัล รวมถึงฟีเจอร์ Work2Earn ที่จะเป็นการจับคู่โอกาสการทำงานที่น่าตื่นเต้นในด้าน Web3 กับผู้มีความสามารถหน้าใหม่

แล้วอีกหนึ่งโปรแกรมที่เป็นนวัตกรรมก็คือ Metagrants ซึ่งเป็นการส่งเสริมการพัฒนาเกมใหม่ที่จะเปิดตัว Exclusive บน Metacade ด้วยการให้ผู้พัฒนาได้มีโอกาสรับเงินทุนสนับสนุนความพยายาม ทุกไอเดียใหม่จะถูกนำมาโหวตโดยชุมชน MCADE โดยไอเดียที่น่าสนใจและได้รับการโหวตมากที่สุดจะได้รับเงินทุนและเข้าสู่กระบวนการพัฒนา

การ Presale เหรียญ MCADE ของ Metacade เริ่มขึ้นช่วงปลายปี 2022 และได้รับโมเมนตัมความสนใจที่ดีตั้งแต่เปิดตัว โดยระดมทุนได้  $11.7 ล้าน ในเวลา 16 สัปดาห์ โมเมนตัมนี้ยังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ นักลงทุนต่างแห่กันเข้ามาลงทุนเหรียญที่น่าตื่นเต้นประจำปีเหรียญนี้

ปัจจุบันโทเคน MCADE ราคาน่าสนใจอยู่ที่เพียง $0.0185 ในช่วงการ Presale ขั้นที่ final และจะเพิ่มขึ้นเป็น $0.02 เมื่อสิ้นสุดการ Presale เนื่องจากมีประโยชน์การใช้งาน และมี Tokenomics ที่ยอดเยี่ยม เหรียญ MCADE อาจมีมูลค่าพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อเปิดขายสาธารณะ ทำให้นักลงทุนต้นน้ำทำกำไรได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

The Sandbox (SAND) – โลกเสมือน 3D ที่น่าดึงดูดและมีดาราสนับสนุน

โลกดิจิทัล 3D ของ The Sandbox ที่สามารถซื้อ, ขาย และแลกเปลี่ยนที่ดินได้ ผู้ใช้สามารถใช้โทเคน SAND เพื่อซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลใน Metaverse ซึ่งพวกเขาสามารถทำเงินได้เกือบทุกรูปแบบที่พวกเขาต้องการ เช่นการเปิดแกลลอรี่ศิลปะดิจิทัลไปจนถึงสร้างธีมปาร์คเสมือน อย่างเช่นที่ยักษ์ใหญ่ด้านดนตรีอย่าง Warner Music Group สร้างไว้ 

โอกาสการสร้างรายได้ของแพลตฟอร์มสามารถทำได้ผ่านระบบ P2E Metaverse และตลาดออนไลน์ ที่ผู้ใช้ทุกคนสามารถขายและแลกเปลี่ยน NFT ที่สร้าง สิ่งที่ดึงดูดผู้ใช้ได้มากที่สุดสิ่งหนึ่งของ The Sandbox คือเครื่องมือสร้างสรรค์ Plug-and-play ซึ่งเป็นเครื่องมิอที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ และผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้และทักษะเรื่องโค้ดก็สามารถใช้งานได้

โทเคน SAND ถูกใช้สำหรับทำทุกกิจกรรมบน Metaverse เป็นตัวกลางสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ LAND และเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสิ่งของทุกอย่างในเกมบนตลาดออนไลน์ นอกจากนั้น The Sandbox ยังเริ่มมีการเปลี่ยนเป็น DAO แบบเต็มรูปแบบ ผู้ถือโทเคน SAND จะมีสิทธิ์โกเวอแนนซ์ ทำให้ผู้ถือมีสิทธิ์โหวตว่าอนาคตของแพลตฟอร์มควรไปในทิศทางไหน 

รวมถึงยังมีดาราชื่อดังอีกหลายคน เช่น นักสเกตบอร์ดระดับตำนาน Tony Hawk ไปจนถึงดาราดังอย่าง Paris Hilton ก็ต่างเข้ามาใน Metaverse โลกดิจิทัลของ The Sandbox ซึ่งก็เรียกได้ว่ามีดาราสนับสนุนอย่างมากมาย และประโยชน์การใช้งานของ SAND ก็ทำให้มันอยู่ในอันดับเกือบสูงสุดของรายการการคาดการณ์ราคาคริปโตที่ดีที่สุดของปี 2023

Axie Infinity (AXS) – เหรียญเกม Metaverse ที่ยังดึงดูดแฟนๆ ได้

Axie Infinity เปิดตัวในปี 2020 และได้กลายเป็นแพลตฟอร์ม P2E GameFi ที่ได้รับความนิยมที่สุดอย่างรวดเร็ว สร้างขึ้นบนบล็อกเชนของ Ethereum, Axie Infinity เป็นเกมที่สร้างอยู่ในจักรวาลดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ใกล้เคียงกับเกมสุดฮิตอย่าง Pokemon Go ที่เปิดตัวไปไม่กี่ปีก่อน 

แต่ Axie Infinity นั้นก็ไม่ได้เหมือนกับ Pokemon Go มากนัก เนื่องจากผู้ใช้จะสามารถเก็บ, ผสมพันธุ์, เลี้ยง และสวมอุปกรณ์ให้สัตว์เลี้ยงที่รู้จักกันในชื่อ Axies เพื่อทำภารกิจต่างๆ, ออกล่า และแข่งขันหรือโยนสัตว์เลี้ยงไปสู้กับคนอื่น และรับรางวัลไปด้วย Axies เป็นสัตว์เลี้ยง NFT ที่สามารถซื้อ, ขาย และแลกเปลี่ยนในตลาดออนไลน์ โดยคุณภาพทั่วไปราคาก็จะถูกลง และคุณภาพระดับแรร์ก็อาจมีราคาสูงถึง $100,000

ผู้ใช้สามารถใช้ของใน Metaverse ดิจิทัลสร้างอาณาจักร โดยสามารถหาของได้จากในเกม และยังสามารถรับพาสซีพอินคัมเป็นเหรียญ AXS ได้ การมีส่วนร่วมดังกล่าวอาจน่าสนใจ, น่าดึงดูด, มีบรรยากาศแบบโลกเปิด แต่มันก็มีขีดจำกัดจำนวนว่าผู้ใช้สามารถสร้างรายได้มากแค่ไหนต่อวัน

AXS มีปริมาณจำกัดที่ 270 ล้าน นั่นหมายความว่ามีโอกาสสูงที่มูลค่าจะเพิ่มสูงขึ้นตามความต้องการเหรียญที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มันเป็นหนึ่งในคริปโตที่มีการคาดการณ์ราคาที่ดีที่สุดของปี 2023 สภาพตลาดหมีปัจจุบันยังทำให้ราคาอยู่ในระดับต่ำ นี่อาจเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเข้าลงทุนหนึ่งในเหรียญ GameFi ที่ดีที่สุดในปัจจุบันซึ่งยังอยู่ในช่วงราคาที่ยอดเยี่ยม และมีแนวทางให้พัฒนาต่อไปได้อีกในอนาคต

Ethereum (ETH) – ยักษ์ใหญ่ด้านบล็อกเชนที่ยังแข็งแกร่งอยู่ในปี 2023

Ethereum เปิดตัวในปี 2011 และได้ตั้งตัวเป็นเครือข่ายผู้ให้บริการบล็อกเชน Layer-1 ชั้นนำของโลก แพลตฟอร์มเป็นที่ชื่นชอบของนักพัฒนาแอปกระจายศูนย์(dApss) ทุกรูปแบบ ตั้งแต่โซลูชัน Defi ไปจนถึงแพลตฟอร์ม GameFi, เว็บไซต์ซื้อขายแลกเปลี่ยน และโลก Metaverse 3D

ในเดือนกันยายน 2022, Ethereum ได้เปลี่ยนจากระบบ Proof-of-work (PoW) แบบเก่าที่ใช้ในการทำธุรกรรมเป็นโปรโตคอล Proof-of-scope (PoS) เพื่อสู้กับแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง Cardano, Solana, และ Polygon การเปลี่ยนแปลงนั้นได้เปลี่ยนเส้นทางของ Ethereum โดยทำให้สามารถทำธุรกรรมได้เร็วขึ้น, ค่าธรรมเนียมถูกลง และขีดจำกัดปริมาณการทำธุรกรรมสูงขึ้น

ผลลัพธ์คือจำนวนโปรเจกต์บน Ethereum ที่ยังเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผู้คนต่างรับรู้ถึงความปลอดภัยและความโปร่งใสของโปรโตคอล Smart contract ใหม่ ที่เป็นโปรโตคอลที่ดีที่สุดในตลาดโปรโตคอลหนึ่ง

โทเคน ETH ดูพร้อมที่จะมีปี 2023 ที่แข็งแกร่ง เนื่องจากจะมีการเปิดตัวใหม่ ที่จะพาบล็อกเชน Ethereum ไปสู่ดินแดนใหม่ ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้จะช่วย Ethereum เอาชนะเชนอื่นๆ ไปได้ไกลกว่าเดิม รวมถึงเป็นการเพิ่มมูลค่าของโทเคนให้สูงขึ้น

Decentraland (MANA) – เหรียญโลกเปิดเสมือนดิจิทัลที่ตั้งความหวังในปี 2023 ไว้สูง

Decentraland เปิดตัวในปี 2018 และเป็นพื้นฐานที่แข็งแกร่งของหนึ่งในผู้ให้บริการ Metaverse โลกเปิดและอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลในตลาด สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Ethereum จักรวาลเสมือนของ Decentraland ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำเงินได้จากอสังหาริมทรัพย์เหมือนกับ The Sandbox และเป็นที่ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ต้องการหาประสบการณ์เกี่ยวกับเกม Metaverse เช่นกัน

เหรียญ MANA เป็นขุมพลังของทุกกิจกรรมบนแพลตฟอร์ม และเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนทุกการทำธุรกรรม รวมถึงโทเคน LAND ผู้ใช้สามารถซื้ออสังหาริมทรัพย์หลายๆ และมาผสมกันเป็น ESTATE ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ที่ดินหลายผืน และเพิ่มรายได้

รวมถึงประสบการณ์การเล่นเกม Decentraland ได้รับความนิยมสำหรับการจัดนิทรรศการเสมือน และประสบการณ์แบบโต้ตอบ เช่น คอนเสิร์ต และงานเทศกาล ให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มได้สัมผัสกับประสบการณ์อีกระดับ และนี่เองที่ทำให้มันอยู่ในอันดับรายการการคาดการณ์ราคาคริปโตที่ดีที่สุด ผู้ใช้จะมีสิ่งต่างๆ ให้ชม, ทำ และสัมผัสประสบการณ์ในพื้นที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะในแพลตฟอร์มโลกเปิดแห่งนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ต้องการทดสอบโปรเจกต์ที่ทรงพลังนี้ก็มีโอกาสให้ทำได้มากมาย ยังมีที่ดินว่างอีกมากมายให้คุณสร้างได้

ด้วย Decentraland หนึ่งในโปรเจกต์ Metaverse ที่เป็นที่ยอมรับที่สุดที่หนึ่ง โทเคน MANA ถูกใช้บนแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงและมั่นคง รวมถึงยังมีประโยชน์การใช้งานมากมาย มีการเปิดตัวฟีเจอร์การพัฒนาใหม่ๆ อยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้เล่น Decentraland และเพิ่มประโยชน์การใช้งานของโทเคน

บริษัท และองค์กรส่วนใหญ่เริ่มรับรู้ถึงความนิยม และพลังของ Metaverse, Decentraland ยืนอยู่ในแถวหน้า และตรงกลาง เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในตลาด ผลลัพธ์นั้นทำให้ MANA ดูจะเป็นอีกหนึ่งโทเคนที่จะช่วยให้ผู้ใช้ทำกำไรได้ในปีนี้

Metacade (MCADE): โทเคนคริปโตจัดเป็นเหรียญคริปโตที่น่าจับตามองในปี 2023

นักลงทุนต่างยังไม่ลืมเหตุการณ์ตลาดหมีของปี 2022 การ Presale ของ MCADE นั้นดูน่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก Roadmap หลายชั้นที่ถูกออกแบบมาอย่างดี และศักยภาพระยะยาวที่ดูเหมือนว่า Metacade จะอยู่ในแถวหน้าของการปฏิวัติวงการ GameFi

นักลงทุนที่สนใจลงทุนกับการ Presale ของ Metacade ไม่ควรพลาด เพราะรอบปัจจุบันโทเคนมีราคาอยู่ที่ $0.0185 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักลงทุนที่เข้าลงทุนก่อนกับโปรเจกต์อันหนึ่งจากรายการการคาดการณ์ราคาคริปโตที่ดีที่สุดของปีนี้

คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้