<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบบนี้ก็ได้หรอ ! 1inch เปิดโหวต DAO ขอเงินไปซื้อ “แลมโบ” เพื่อแก้เผ็ด Arbitrum Foundation

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทาง Arbitrum Foundation ได้ออกมาแถลงการณ์ต่อชุมชนว่าจะเทขายเหรียญจำนวน 50 ล้าน ARB จากนั้นแผนการกำกับดูแลของ Arbitrum ก็กลายเป็นประเด็นดราม่าเรื่องใหม่ในชุมชน Crypto เนื่องจากทาง Arbitrum Foundation ไม่รอผลโหวตเป็นมติเอกฉันท์ก่อนที่จะเริ่มเทขายเหรียญ ในขณะที่ผลโหวตส่วนใหญ่กว่า 70% ล้วนโหวตว่า “ไม่เห็นด้วย”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้น ทางแพลตฟอร์ม 1inch Network หนึ่งในแพลตฟอร์มรวมเว็บเทรดแบบ decentralized (DEX) จึงได้ออกมานำทัพแผนการแก้เผ็ด Arbitrum Foundation ด้วยการเปิดโหวตขอซื้อรถ Lamborghini ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา โดย 1inch ได้เปิดโหวตข้อเสนอ DAO “เพื่อนำเหรียญ ARB มูลค่า 900,000 ดอลลาร์ไปซื้อ Lamborghini Revuelto สำหรับวัตถุประสงค์ทางการตลาด”

แม้ว่าผลโหวตทั้งทางฝั่ง “เห็นด้วย” และ “ไม่เห็นด้วย” จะตีคู่กันมาตลอดทางอย่างสูสีจนถึงวันที่ 3 เมษายน ทว่าในช่วงเช้าของวันนี้ ผลโหวตส่วนใหญ่ของชุมชนได้เทไปทางฝั่ง “ไม่เห็นด้วย” ประมาณ 59.5% แล้ว ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งมีผลโหวตอยู่ที่ 40.5% เท่านั้น โดยการโหวตดังกล่าวจะสิ้นสุดในอีกสองวันข้างหน้านี้

ในขณะนี้เราอาจจะต้องจับตามองกันต่อไปว่าทางแพลตฟอร์ม 1inch จะเริ่มดำเนินการซื้อ Lamborghini ก่อนสิ้นสุดการโหวตหรือไม่ หรือจะมีแผนการเผ็ดทาง Arbitrum ในรูปแบบไหนหลังจากสิ้นสุดการโหวตในครั้งนี้

ในอีกด้านหนึ่ง ถือเป็นเรื่องน่าสังเกตว่าเหรียญ 1INCH มีมูลค่าลดลง 2.07% หลังจากที่ทาง 1inch เริ่มการเปิดโหวต DAO ได้เพียงวันเดียว

ที่มา: snapshot