<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Binance กล่าวอุตสาหกรรมคริปโตต้องมีเว็บเทรด decentralized มากกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Binance ได้กล่าวว่าอุตสาหกรรม crypto ต้องการเว็บเทรด decentralized (DEX) มากกว่านี้

Changpeng Zhao หรือ CZ CEO ของ Binance กล่าวว่าแม้ว่า DEX หลาย ๆ เจ้าอาจมีข้อบกพร่องให้เห็นและตัวเขาเองก็ให้บริการเว็บเทรด crypto แบบรวมศูนย์ขนาดใหญ่ (CEX) แต่เขาเชื่อ DEX เป็นสิ่งที่อุตสาหกรรมคริปโตต้องการ

“เราต้องการ DEX มากกว่านี้ PancakeSwap มีผู้ใช้มากที่สุด Uniswap มี TVL เกือบทั้งหมดของ DEX ที่มีนั่นยังถือว่า ‘รวมศูนย์เกินไป’ … (ผมรู้ว่ามันมาจากจินตนาการของตัวผมเอง) แต่ผมต้องการตัวเลือกเพิ่มเติมมากกว่านี้”

นอกจากนี้ CZ ยังได้แนะนำต่อไปอีกว่า Binance ควรสร้างแพลตฟอร์มเว็บเทรด crypto แบบไฮบริดบางประเภทขึ้นมาที่จะผสานการดูแลเหรียญของตัวเองโดยผู้ใช้ของ DEX เข้ากับสภาพคล่องและประสิทธิภาพในการใช้งานของ CEX 

ตามที่ CZ ได้กล่าว “พูดน่ะมันง่ายกว่าทำ” เนื่องจากเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ต้องการจะผลิตในตอนนี้ยังขาดกำลังงานในการผลิตอยู่

“พูดน่ะง่ายกว่าทำ เราต้องดูแลความปลอดภัยของเงินทุนลูกค้าด้วยทั้งยังต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าคู่สัญญาในการค้าของเราได้รับเงินอย่างครบถ้วนและไม่มีใครสามารถต้มตุ๋นระบบได้ เช่น การดำเนินการต่าง ๆ ผ่านบัญชีของผู้ใช้ได้แบบ real-time ซึ่งกำลังงานของบล็อกเชนที่มียังไปไม่ถึงจุด ๆ นั้น”

ที่มา : DailyHodl