<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone กล่าว Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ทำราคาได้ดีกว่าสินทรัพย์เสี่ยงตัวอื่น ๆ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจมหภาคของ Bloomberg กำลังแสดงความรู้สึกเชิงบวกต่อ Bitcoin (BTC) ท่ามกลางความกลัวของตลาดว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจจะถดถอย

ในการให้สัมภาษณ์ใหม่ผ่านรายการ David Lin Report Mike ได้กล่าวว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์ที่ทำราคาได้ดีกว่าสินทรัพย์เสี่ยงตัวอื่น ๆ เมื่อ Bitcoin ผ่านกาลเวลาไปนานมากยิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ก็ยังได้เตือนให้ระวังว่าราคาของ Bitcoin อาจปรับตัวลงในระยะเวลาอันใกล้นี้

“วิกฤตที่เกิดกับธนาคารครั้งนี้ทำให้ผมคิดว่ามันกำลังเริ่มกำหนดมูลค่าในตัวเองของ Bitcoin อย่างที่คุณทราบดีว่าวิกฤตครั้งล่าสุดคือการแจ้งเกิดของมันตอนนี้สิ่งนี้มันกำลังสร้างนิยามให้ตัวมันเอง”

“แต่สิ่งสำคัญที่ผมกังวลในระยะสั้นนี้คือทิศทางของสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหมดตามที่ผมพูดได้ถึงรวมถึง Bitcoin ด้วยนั้นกำลังจะถูกผลักให้ราคาของมันนั้นต่ำลง”

“แต่ตอนนี้มันแสดงให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่ผมคิดว่ามันกำลังจะเกิดขึ้นก็คือมันจะยังคงทำราคาได้ดีกว่าสินทรัพย์เสี่ยงตัวอื่นส่วนใหญ่อยู่มาก”

และเมื่อพูดถึงในเรื่องราคาของ Bitcoin ในอนาคต McGlone กล่าวว่าแม้ว่า Bitcoin จะล้มเหลวในการวิ่งทะลุเป้าที่ $100,000 ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 แต่ Bitcoin จะกลับมารันเทรนด์ขาขึ้นของมันต่อไป

“Bitcoin ไปถึง $100,000 เป็นสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้น ราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ $70,000 และผมคาดหวังอย่างเต็มที่ว่า Bitcoin จะกลับไปสู่วิถี่เดิมของมันเพียงแต่ตอนนี้ผมไม่รู้ว่ามันได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วหรือยัง”

ที่มา : DailyHodl