<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘Nicholas Merten’ เผยว่าเจ้าตัวกำลังเตรียม short Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่มีผู้ติดตามอย่างแพร่หลายกำลังทำการ short Bitcoin (BTC) หลังจากที่ Bitcoin นั้นให้ผลตอบแทนแล้วกว่า 100% นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2022

ในวิดิโอล่าสุดบน Youtube นักวิเคราะห์ Nicholas Merten พิธีกรของช่อง DataDash บอกกับผู้ติดตามบน YouTube ทั้ง 511,000 คนของเขาว่าตัวของเขาเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคา Bitcoin นั้นเป็นกับดักที่ทำให้นักลงทุนตายใจเนื่องจาก “มีการทำราคาได้ดีมากเกินไป” ในทุกพื้นที่ของตลาด crypto

เขากล่าวว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่จะวิ่งไปยืนอยู่เหนือแนวต้านที่ระดับ $29,000-$32,000 และราคาของมันอาจลดลงในอีกไม่ช้า

“คุณต้องการรอจนกว่าทุกอย่างจะเข้าที่ตอนนี้สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Bitcoin ได้เข้าไปในพื้นที่ที่เป็นแนวรับของรอบก่อนหน้านี้แล้วซึ่งมีโอกาสสูงมากที่มันจะกลายเป็นแนวต้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ราคา Bitcoin บวกเพิ่มมาแล้วกว่า 100% นี่คือการปรับตัวขึ้นของราคาที่เป็นกับดักที่ทำให้คนชะล่าใจและผมกำลังจะทำการ short มัน”

ตามที่ Merten ได้กล่าว Bitcoin จะไม่เดินตามรอย pattern ในการเคลื่อนไหวของราคาอย่างในปี 2019 ตามที่นักวิเคราะห์บางคนแนะนำ เมื่อประมาณ 4 ปีที่แล้วราคา Bitcoin ได้มีการปรับตัวขึ้นเพิ่มขึ้น 300% ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

“มีแนวโน้มว่า Bitcoin จะไม่ทำราคาซ้ำรอยแบบตอนปี 2019 การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของราคาอย่างรอบที่แล้วนั้นมันจะไม่เกิดขึ้นอย่างน้อยเราคงไม่เห็นการฟื้นตัวที่พุ่งแรงกว่า 300% จากจุดต่ำสุดซึ่งนี่คือการดีดตัวของราคาครั้งใหญ่นับเป็นการเคลื่อนไหวของราคาที่ใหญ่กว่ารอบที่แล้วต้องใช้ระยะเวลาที่นานกว่า”

ที่มา : DailyHodl