<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum ที่ไม่ได้เคลื่อนไหวกว่า 7 ปี ทำการโอน Ethereum ไปยังเว็บเทรดหลังผ่านการอัพเกรด Shapella

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert บอทติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือได้ออกมาแชร์ข้อมูลว่า wallet ของเจ้ามือ Ethereum ได้ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหลหลังจากไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาร่วม 7 ปีแล้ว

เจ้ามือได้โอน Ethereum จำนวนกว่า 7,900 ETH มูลค่ากว่า 16.37 ล้านดอลลาร์ซึ่งดูเหมือนว่านี่อาจจะเป็นการโอนไปยังเว็บเทรดเพื่อเตรียมเทขาย

การโอนเหรียญของเจ้ามือนั้นเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่ Ethereum ได้ทำการอัพเกรด Shapella ที่ถูกตั้งความหวังไว้สูงเสร็จสิ้นแล้วโดยการอัพเกรด Shapella ที่เกิดขึ้นนี้ได้ดันให้ราคาของ Ethereum พุ่งทะลุ $2,100 เป็นครั้งแรกในรอบเกือบปี

ตัวอัพเกรด Shapella ทำให้สามารถถอน ETH ได้แต่หลายคนเริ่มฝากเพิ่ม

การอัพเกรด Shapella นั้นเป็นการรวมการอัพเกรด Shanghai และ Capella เข้าไว้ด้วยกัน Shanghai นั้นจะอนุญาตให้คนที่ stake สามารถถอน Ethereum ออกจาก cantract ที่ฝากเหรียญบน Beacon Chain ได้ 

ส่วน Capella จะช่วยให้เครือข่าย Ethereum ดำเนินการในการเปลี่ยนถ่ายไปสู่โปรโตคอล proof-of-stake หลังเริ่มต้นด้วยการจั่วหัวด้วยการอัพเกรด The Merge เมื่อกลางเดือนกันยายนปีที่แล้ว

ตามที่ U.Today ได้รายงานก่อนหน้านี้ ตามข้อมูลที่แชร์โดยบริษัทเก็บข้อมูล on-chain อย่าง IntoTheBlock นั้นพบว่าปริมาณการโอน Ethereum ในสัปดาห์นี้เพิ่มขึ้นจากตอนช่วงก่อนอัพเกรด Shapella จนกระทั่งหลังจากที่อัพเกรดเสร็จสิ้น 

ในช่วงต้นสัปดาห์ การโอนที่ใหญ่ที่สุดนั้นมีมูลค่าสูง 708,000 ETH ในวันพฤหัสบดี Ethereum และจำนวน Ethereum มากที่สุดที่เจ้ามือโอนย้ายนั้นอยู่ที่ 2.2 ล้าน ETH

โดยรวมแล้ว ทันทีหลังจากที่การอัพเกรดเสร็จสิ้นก็มี Ethereum มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากที่ stake ไว้อย่างไรก็ตาม เจ้ามือจำนวนมากเริ่มฝาก Ethereum ไปที่ Beacon Chain แม้ว่าคนอื่น ๆ จะเริ่มถอนออกมาแล้วก็ตาม

ที่มา : U.Today