<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โผล่เหรียญมีมตัวใหม่ ‘Pepe the Frog’ ราคาพุ่งแรง 21,000% หลังจากเปิดตัวได้เพียง 3 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้นักเทรดเหรียญมีมส่วนใหญ่จะมุ่งสนใจไปที่เหรียญ “Pepe the Frog” มีมกบสีเขียวที่ได้รับความนิยมมาแรง บน Twitter และความหลงใหลในเหรียญมีมเหรียญตัวนี้ ก็ได้ทำให้นักเทรดบางคนสามารถเปลี่ยนเงินเพียงไม่กี่ร้อยดอลลาร์ให้กลายเป็นตัวเลขหกหลักภายในเวลาเพียง 3 วันเท่านั้น

เหรียญ pepe (PEPE) ที่เปิดตัวไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 21,000% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา โดยมีวอลลุ่มเทรดบน Uniswap อยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดสูงถึง 33 ล้านดอลลาร์ในเช้าวันนี้

“เหรียญมีมที่น่าจดจำอย่างเหรียญสุนัขชิบะต่างมีช่วงเวลาเป็นของมันเอง และถึงเวลาแล้วที่ Pepe จะขึ้นครองบัลลังก์” เว็บไซต์ Official ของโปรเจกต์เหรียญ Pepe กล่าวถึงความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่

เหรียญ Pepe มีผู้ถือรายย่อยพุ่งแตะ 10,000 คนเป็นครั้งแรกในวันอังคาร โดยข้อมูลจาก Etherscan เครื่องมือติดตามบล็อกเชน แสดงให้เห็นว่าผู้คนกำลังกว้านซื้อเหรียญมีมดังกล่าวกันอย่างบ้าคลั่ง โดยคนส่วนใหญ่ที่ซื้อมักเป็นกลุ่มนักลงทุนที่คลั่งไคล้ในกระแสของเหรียญ Pepe รวมไปถึงนักเก็งกำไรที่คาดหวังว่าจะสามารถทำกำไรมหาศาลได้จากเหรียญ Crypto ตัวนี้

Pepe Coin มีอุปทานหมุนเวียนเหรียญอยู่ที่ 420 ล้านล้าน (ตัวเลขตามวันที่ 20 เมษายน หรือ ‘4/20’ ซึ่งถือเป็นวัน DOGE Day) และแม้ว่าเหรียญ Pepe จะเป็นเหรียญมีมที่สร้างขึ้นมาขำขำ แต่ผู้คนก็ยังคงแห่เทรดเหรียญดังกล่าวกันอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยข้อมูลจาก trading pool บน Uniswap แสดงให้เห็นว่าเหรียญ Pepe ถูกล็อกสภาพคล่องไว้มากกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจัดหาโดย liquid providers  

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเหรียญ Pepe จะกลายเป็นกระแส FOMO ในหมู่นักลงทุน แต่เหรียญดังกล่าวก็ไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Pepe the Frog หรือ Matt Furie ตัวผู้สร้างมีมต้นฉบับของเหรียญนี้

Furie’s Pepe กบสีเขียวที่มีร่างกายเหมือนมนุษย์ มีต้นกำเนิดจากการ์ตูนเรื่อง Boy’s Club ที่ฉายในปี 2005 และกบตัวนี้ก็ได้กลายเป็นไวรัลบนโลกอินเทอร์เน็ตในปีถัดมาเนื่องจากได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

จากเหตุการณ์นี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ากระแสบน Twitter มีอิทธิพลต่อราคาเหรียญมีมเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มักจะทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้น อย่างเช่น Dogecoin (DOGE) และ Shiba inu (SHIB) ซึ่งต่างก็เป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นกว่าหมื่นล้านดอลลาร์ในช่วงตลาดกระทิงรอบก่อน และไม่แน่ว่าเหรียญดังกล่าวนี้อาจเป็นแม่ไก่ทองคำสำหรับนักลงทุนสายเก็งกำไร

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: coindesk