<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เสริมอีกแรง ! อดีตมือซ้ายของ Warren Buffett กล่าววิจารณ์ Crypto ว่าเป็น “ดอกทิวลิปดิจิทัล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในจดหมายประจำปีของ Kanbrick ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Tracy Britt Cool อดีตรองประธาน Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett ได้ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์ Crypto ว่าเป็น “ดอกทิวลิปดิจิทัล” พร้อมแสดงความกังวลถึงความยั่งยืนและมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล

จดหมายฉบับนี้ได้แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการลงทุนของ Kanbrick โดยเน้นย้ำว่า บริษัทมุ่งเน้นลงทุนในบริษัทที่มุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าขนาดเล็กและมีเป้าหมายเฉพาะเจาะจง มากกว่าที่จะพยายามทำนายอนาคตหรือพึ่งพาปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค บริษัทยังมุ่งเป้าจัดการกับความเสี่ยง ด้วยการประคองระดับมาร์จิ้น ความปลอดภัยและให้ความสำคัญกับความสามารถในการปรับตัวมากกว่าการทำนายราคา

เมื่อปีที่แล้ว ตลาดหุ้นได้มีการกลับตัวและมีช่วงเวลาฟื้นตัว ด้วยเงินทุนที่ไม่มีอยู่จริงจากกลุ่มผู้ที่ลงทุนใน SPAC  และการโปรโมทโทเค็นและหุ้นมีมต่าง ๆ อย่างไรก็ตามเธอได้แสดงความโล่งใจที่ผลตอบแทนจากหุ้นเหล่านี้เริ่มลดลง และมีความสมเหตุสมผลมากขึ้น 

นอกจากนี้ Tracy Britt Cool ยังได้แสดงความกังวลถึงผลกระทบจากเงินที่หาได้ง่าย ๆ อุปสรรคของเศรษฐกิจมหภาค และแรงจูงใจต่อระบบเศรษฐกิจที่ถูกบิดเบือน โดยเฉพาะการพุ่งขึ้นของอัตราดอกเบี้ย โดยเธอได้กล่าวว่า บริษัทมีความกังขาต่อนักวิเคราะห์ที่ชอบพยากรณ์ราคาในอนาคต และชอบวิธีการจัดการความเสี่ยงมากกว่า

จดหมายนี้ยังระบุด้วยว่า การบังคับใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวดอย่างกะทันหันของธนาคารกลางสหรัฐฯ หลังจากใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายมาร่วมปี ยังคงสร้างผลกระทบในทางลบแก่ระบบเศรษฐกิจในวงกว้าง

แม้ว่าจะมีความกังวล แต่ Tracy Britt Cool ยังคงเชื่อมั่นในสหรัฐฯ โดยอ้างอิงถึงจุดยืนในการแข่งขันและทรัพยากรที่มีไม่เหมือนใครของสหรัฐฯ

ที่มา: U.Today

ที่มาภาพ: Financial Times