<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโต ‘DonAlt’ ออกโรงเตือน กราฟ Bitcoin อาจจะร่วงแรงหลังทำทรงเหมือนปีก่อน 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตที่รู้จักกันในนาม DonAlt ได้ออกโรงเตือนว่า ราคาของ Bitcoin อาจจะใกล้ถึงจุดสูงสุดของขาขึ้นรอบนี้แล้ว

DonAlt บอกกับผู้ติดตาม Twitter จำนวนกว่า 479,300 คนว่า เขาเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่พุ่งไปอยู่เหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการกลับตัวอย่างมีนัยสำคัญ

ตามการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์รายนี้ การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่เหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์คล้ายกับสถานการณ์ที่ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าระดับ 18,000 ดอลลาร์เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว

“ผมต้องบอกว่ามันจะร่วงด้วยเหตุผลเดียวกับที่ผมเคยคิดว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นเมื่อตอนอยู่ที่ระดับ 16,000 ดอลลาร์ การคาดการณ์ของผมจะเป็นแบบนี้ไป จนกว่าจะมีอะไรที่พิสูจน์ว่ามันเป็นอย่างอื่น”

จากกราฟของนักวิเคราะห์ DonAlt ดูเหมือนว่าช่วงราคาปัจจุบันของ Bitcoin จะอยู่ระหว่างราคา 18,000 และ 30,000 ดอลลาร์ และตอนนี้ BTC กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 27,317 ดอลลาร์ ซึ่ง DonAlt เตือนว่าการที่พุ่งขึ้นล่าสุดของราคา  Bitcoin ไปแตะ 31,000 ดอลลาร์อาจเป็นกับดักกระทิงสำหรับผู้ถือ Bitcoin

นอกจากนั้น DonAlt ยังเตือนด้วยว่า โครงสร้างตลาดและระยะเวลาของ BTC นั้นดูคล้ายกับการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงต้นปี 2021 เมื่อ Bitcoin เริ่มพุ่งขึ้นจาก 55,000 ดอลลาร์เป็น 65,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาน้อยกว่าสองเดือนก่อนที่จะร่วงยับมาที่ราคา 30,000 ดอลลาร์

ตามที่นักวิเคราะห์ crypto กล่าว เขากำลังรอให้ Bitcoin ลดลงถึงระดับแนวรับทางจิตวิทยาที่สำคัญหรือมีสัญญาณที่แข็งแกร่งก่อนที่เขาจะพิจารณากลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง

“20,000 ดอลลาร์หรือช่วงแนวรับที่มีความแข็งแกร่งคือ ช่วงเวลาที่ผมจะพิจารณากลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง …”

DonAlt เป็นนักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียง ในด้านการสะสม Bitcoin, Litecoin (LTC) และ XRP ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2022 ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขากล่าวว่าเขาได้ปิด Position Crypto ทั้งหมด หลังจากได้รับผลกำไรก้อนโตจากสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำทั้งสามรายการ

ที่มา : dailyhodl