<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Anthony Scaramucci กล่าว CZ ไม่ใช่คนทำ FTX ล้มแต่ FTX ล้มเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital ได้ออกไปพูดที่งาน Consensus 2023 เมื่อวันพฤหัสบดีเกี่ยวกับสถานการณ์ของ FTX ในช่วงหลายสัปดาห์และหลายวันก่อนที่ FTX จะล่มสลาย

Scaramucci ไม่เห็นด้วยกับความคิดที่ว่า Changpeng Zhao (CZ) – CEO ของ Binance สมควรเป็นผู้รับผิดชอบต่อการล่มสลายของ FTX โดยเขาได้กล่าวตำหนิเพียงอดีตหัวเรือใหญ่ของ FTX อย่าง Sam Banknman-Fried

Sam ตัดชีพจรเว็บเทรดตัวเอง

ผู้ก่อตั้งไม่ได้พูดคุยกับ Bankman-Fried โดยตรงตั้งแต่วันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแต่เขาได้พูดคุยกับ CZ เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น “บางคนเชื่อว่า CZ บีบให้ Sam ต้องล้มหายไปจากธุรกิจนี้ซึ่งมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย” เขากล่าว

Kevin O’Leary อดีตโฆษก FTX ได้ให้การก่อนที่สภาคองเกรสจะกล่าวโทษ Binance ว่าเป็นสาเหตุของความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นในตลาดและความตื่นตระหนกที่เกิดขึ้นนี้ได้นำไปสู่การล่มสลายของ FTX เขายังกล่าวอีกว่าเขายินดีที่จะลงทุนในเว็บเทรดของ Sam อีกครั้งหากเงื่อนไขในเรื่องต่าง ๆ มีความถูกต้อง

Scaramucci นั่นก็มีความมั่นใจที่น้อยลงและเกิดข้อกังขาขึ้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ FTX ที่จะฟื้นตัวกลับมาในปี 2024 “ผมคิดว่านั่นไม่น่าจะเป็นไปได้… อาจจะมีการรีแบรนด์หรือทำอะไรบางอย่าง แต่ผมมองไม่เห็นเลยว่าคุณจะทำให้ FTX กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งได้อย่างไร”

ที่มา : CryptoPotato