<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ปริศนากวาดรางวัลจากการขุดมูลค่ากว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ภายในเวลา 1 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin ลึกลับรายใหญ่สามารถขุด Bitcoin ได้มูลค่ากว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว

แต่ละบล็อกของ Bitcoin จะมี Bitcoin จำนวน 6.25 BTC พร้อมกับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่จ่ายเพื่อทำธุรกรรมรวมอยู่ในบล็อกนั้น และการที่มีนักขุดที่ไม่ทราบที่มาได้รับรางวัลอย่างมากมายทำให้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากในการขุดจะมี Pool ขุดชื่อดังอยู่หลายแห่งอย่าง Binance Pool และ AntPool ที่มีการพบรางวัลอยู่บ่อยครั้ง

นักขุดลึกลับได้ขุดพบบล็อก Bitcoin มากกว่า 10 บล็อกภายในเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้ได้ Bitcoin รวมกันไปกว่า 65 BTC ซึ่งเมื่อเทียบกับมูลค่าในตลาดปัจจุบันจะมีมูลค่ามากกว่า 1.7 ล้านดอลลาร์

ปกตินักขุด Bitcoin แต่ละคนจะรวมเครื่องขุดของตนเองเข้าด้วยกันใน Mining pools เพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาบล็อก การรวมทรัพยากรจะช่วยให้นักขุดรายย่อยมีส่วนร่วมในกลไก Proof-of-Work ของเครือข่ายและรับรางวัลจากการขุด

Pools เหล่านี้จะถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับนักขุดแต่ละคน โดยจะมีค่าธรรมเนียม ความต่อเนื่องของระบบ และขนาดของ Hash rate ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Pool อย่างมาก โดยในปัจจุบันมี Pool ชั้นนำได้แก่ Binance Pool, KuCoin Pool, AntPool และอื่นๆ

แฟน ๆ บนโลกคริปโตหลายคนเดาว่านักขุดปริศนาคือ F2Pool เนื่องจากข้อความที่ส่งออกไปดูเหมือนจะเป็น F2Pool อย่างไรก็ตาม จากการติดตาม Hash rate ระบุว่ากำลังการขุดของ F2Pool ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งแสดงว่ามันจะเป็น Pool ย่อยใหม่ที่ไม่ได้รวมกับอันหลัก หรือตัวติดตาม Hash rate อาจกำลังบล็อก Pool ของ F2Pool ด้วยเหตุผลบางอย่าง

ก่อนหน้านี้ สื่อ CryptoGlobe ได้รายงานว่ามูลค่าของ Bitcoin ร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 สัปดาห์เมื่อไม่นานมานี้ และนักวิเคราะห์รายหนึ่งก็ได้คาดการณ์ว่ากำลังจะเกิด “การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่” ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ Checkmate หัวหน้านักวิเคราะห์บนเครือข่ายของ Glassnode ยังได้สังเกตเห็นว่าอัตราส่วนความเสี่ยงด้านการขายเข้าใกล้ระดับ All-time lows

Checkmate ได้สันนิษฐานนักลงทุนลังเลที่จะขายสินทรัพย์ที่กำลังมีกำไรหรือขาดทุนอยู่ในปัจจุบันและจากคำพูดเขาดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่กำลังจะมาถึงแล้ว

Source: CryptoGlobe