<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กลับมาครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกครั้งหลังหุ้น LVMH ปรับตัวลงต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ได้ปาดหน้า Bernard Arnault ผู้ประกอบการธุรกิจแบรนด์สินค้าหรูหราไปเมื่อวันพุธขึ้นแท่นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกครั้งหลังจากหุ้น LVMH ของ Bernard ร่วงลง 2.6% ในตลาดที่ปารีส

Elon และ Bernard นั้นได้ขับเคี่ยวกันเพื่อตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในปีนี้ตามข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index ซึ่งจะทำการลิสต์รายชื่อเศรษฐีเบอร์ต้น ๆ จากทั่วโลกกว่า 500 ราย

Bernard แซงหน้า Elon ได้เป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคมเนื่องจากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในตอนนั้นกำลังประสบปัญหาและแบรนด์สินค้าหรูยังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นเมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ LVMH ซึ่ง Bernard เป็นผู้ก่อตั้งขึ้นนั้นได้เป็นเจ้าของแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Fendi และ Hennessy เป็นต้น

ความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจสินค้าหรูเริ่มเบาบางลงไปท่ามกลางสัญญาณการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่สำคัญอย่างจีนทำให้หุ้น LVMH ร่วงลงราว 10% นับตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงจุดหนึ่งทำให้ทรัพย์สินสุทธิของ Bernard มีมูลค่าลดฮวบไปกว่า 11,000 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว

ในขณะเดียวกัน Elon มีตัวเลขรายได้ที่เพิ่มขึ้นมากว่า 55,300 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการทำยอดขายได้ของ Tesla ผู้ซึ่งคิดเป็น 71% ของทรัพย์สมบัติของเขาทั้งหมดได้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 66% เมื่อเทียบกับต้นปีจนถึงตอนนี้

ทำให้ทรัพย์สินรวมของ Elon ตอนนี้มีมูลค่าประมาณ 192,300 ล้านดอลลาร์ตามดัชนีของทาง Bloomberg ในขณะที่ตัวเลขเดียวกันนี้ของ Bernard อยู่ที่ประมาณ 186,600 ล้านดอลลาร์

ที่มา : Fortune