<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด search หาคำว่า ‘crypto’ บน Google ลดลงถึงระดับเดียวกันกับช่วงปี 2020 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Google Trends การค้นหาคำว่า “crypto” ในปัจจุบันมีคะแนนอยู่ที่ 17 ซึ่งต่ำกว่าคะแนนอ้างอิงที่ 100 ในเดือนพฤษภาคม 2021 อีกทั้งคำว่า Bitcoin (BTC) และ Ethereum ก็เผชิญกับสภาพเดียวกันกับคำว่า crypto

อย่างไรก็ตามความสนใจในการค้นหาคำเหล่านี้ลดลงค่อนข้างสม่ำเสมอตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 ประมาณ 1 เดือนหลังจากที่ระบบนิเวศของ Terra อย่าง LUNA ได้เกิดการล่มสลายความสนใจในการค้นหาก็ได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนเมื่อเว็บเทรด crypto ชื่อดังอย่าง FTX นั้นพังไม่เป็นท่า

ความสนใจที่ลดลงในตอนนี้เกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin ยังคงราคาทรง ๆ อยู่ที่ประมาณ $28,000 เป็นเวลา 10 สัปดาห์แล้ว การเคลื่อนไหวของราคาที่ Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital เรียกว่า “ไม่มีการกระเตื้อง” แถมยังขาด “ความสนใจจากนักลงทุนสถาบันในขณะนี้”

Guy Turner หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ “Coin Bureau Guy” ได้โพสต์ผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนว่าการลดลงของความสนใจในคริปโตยังสอดคล้องกับโวลุมเทรดที่ลดลงในเว็บเทรด ซึ่งเขากล่าวอ้างว่ามันได้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 32 เดือนเมื่อเดือนที่แล้ว

นอกจากนี้ Fear & Greed Index ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้บอกอารมณ์และความเขื่อมั่นของตลาดตอนนี้โดยความเชื่อมั่นของตลาดอยู่ที่ประมาณ 53 คะแนนในปัจจุบันซึ่งอยู่ในโซน “เป็นกลาง” เป็นเวลาเกือบเดือนแล้ว

ที่มา : Cointelegraph