<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ และ Brian Armstrong สูญเสียความมั่งคั่งรวมกันกว่า 5.9 หมื่นล.บ. หลังถูก SEC ฟ้องดำเนินคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SEC ยื่นฟ้องเว็บเทรด Binance ในวันที่ 5 มิถุนายน และต่อมาได้ยื่นฟ้อง Coinbase ในวันที่ 6 มิถุนายน ข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ ซึ่งส่งผลให้ราคาเหรียญ Crypto ทั่วทั้งตลาดร่วงดิ่งลงอย่างรวดเร็ว และทำให้นักลงทุนหลายรายขาดทุนสูญเงินจำนวนมหาศาลไม่เว้นแม้แต่ CEO ของเว็บกระดานเทรดทั้งสอง  

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Changpeng Zhao CEO ของ Binance สูญเสียความมั่งคั่งสุทธิ 1.4 พันล้านดอลลาร์ ทำให้มูลค่าความมั่งคั่งสุทธิของเขาในตอนนี้ลดลงอยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Brian Armstrong CEO ของ Coinbase สูญเสียความมั่งคั่งสุทธิ 361 ล้านดอลลาร์ ทำให้ปัจจุบันเขามีความมั่งคั่งสุทธิอยู่ที่ 2.2 พันล้านดอลลาร์

เมื่อรวมกันแล้ว CEO ทั้งสองคนสูญเสียความมั่งคั่งสุทธิรวมกันมูลค่าสูงถึง 1.761 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 5.9 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าว Bloomberg ยังได้ระบุด้วยว่า ก่อนที่ความมั่งคั่งสุทธิของผู้บริหารทั้งสองคนจะเข้าสู่ช่วงขาลง ความมั่งคั่งสุทธิของพวกเขาได้พุ่งขึ้นอย่างมาก โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ความมั่งคั่งสุทธิของ CZ พุ่งขึ้นกว่า 117% ในขณะที่ความมั่งคั่งสุทธิของ Brian Armstrong พุ่งประมาณ 61%

ความมั่งคั่งสุทธิที่สำนักข่าว Bloomberg นำมาใช้ในการอ้างอิง มาจากดัชนีมหาเศรษฐีของสำนักข่าวเอง แม้ว่าการจัดอันดับมหาเศรษฐีของ Bloomberg จะไม่ได้รับความน่าเชื่อถือมากนักก็ตาม โดยความมั่งคั่งสุทธิของ CZ ยึดตามจำนวนหุ้นของ Binance Holdings และ Binance.US ที่เขาถืออยู่

ในขณะที่ความมั่งคั่งสุทธิของ Brian Armstrong สำนักข่าว Bloomberg ประมาณจากหุ้น Coinbase ของเขา โดยทางสำนักข่าวกล่าวว่า Brian Armstrong ถือหุ้นของ Coinbase อยู่คิดเป็นสัดส่วน 16% ของหุ้นทั้งหมด


ที่มา: CryptoSlate