<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่า Bitcoin Dominance พุ่งแตะ 47.6% หลังผู้ถือ Altcoin เทขายเพื่อมาช้อน BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเป็นมูลค่า 47.6% เนื่องจากนักลงทุนได้ทำการหมุนเวียน altcoins ของพวกเขาให้มาเป็น BTC

Bitcoin Dominance เพิ่มขึ้น 7.6% ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023

ดังที่ Glassnode บริษัทวิเคราะห์แบบออนเชนชี้ให้เห็น โดยเหรียญ altcoin จะถูกหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องในสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิม โดยค่า “dominance ” ที่นี่หมายถึงเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin เพียงอย่างเดียว

เมื่อมูลค่าของเมตริกนี้เพิ่มขึ้น หมายความว่าส่วนแบ่งการตลาดของ BTC กำลังเติบโตในขณะนี้ แนวโน้มดังกล่าวสามารถบ่งชี้ว่านักลงทุนต้องการลงทุนในเหรียญดังกล่าวมากกว่า altcoins ในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน ค่าที่ลดลงของเลขนี้ตัวบ่งชี้อาจเป็นสัญญาณว่าผู้ถือค่อนข้างสูญเสียความสนใจใน BTC เนื่องจากมูลค่าตลาดของเหรียญอื่น ๆ กำลังเพิ่มขึ้นแทน

ต่อไปนี้เป็นแผนภูมิที่แสดงแนวโน้มค่า Bitcoin Dominance ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา:

ดังที่แสดงในกราฟด้านบน ค่า Dominance ของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2023 เริ่มต้นขึ้น และเกิดการพุ่งขึ้นทั่วทั้งตลาด ดูเหมือนว่า BTC จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในตลาดสำหรับนักลงทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แนวโน้มขาขึ้นของตัวบ่งชี้ได้หยุดลงแล้ว มันเป็นเพียงการเคลื่อนไหวด้านข้าง หมายความว่าไม่มีการลงทุนเพิ่มเติมเมื่อเทียบกับส่วนอื่น ๆ ของตลาดที่จะเข้าสู่ cryptocurrency

เหตุผลก็คือการพุ่งได้ชะลอตัวลงในช่วงเวลานี้ และไม่นานนัก เหรียญก็เริ่มมุ่งหน้าลงแทน

ในช่วงวันที่ผ่านมาตลาด cryptocurrency ได้มีการปรับตัวลงเพิ่มเติมเนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐประกาศว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะดำเนินต่อไปในปีนี้เพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจดังกล่าวได้ถูกหยุดชั่วคราวในขณะนี้

Bitcoin ไม่ใช่รายเดียวที่แสดงปฏิกิริยาเชิงลบต่อข่าวนี้ ส่วนที่เหลือของตลาดก็ลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จากแผนภูมิด้านบน จะเห็นได้ว่าค่า dominance ของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งสูงขึ้นในขณะที่เกิดการเคลื่อนไหวของราคาในเชิงลบล่าสุด

สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าเงินทุนจะออกจากตลาดโดยรวมแล้ว แต่ Bitcoin ก็ยังคงทำได้ดีกว่า altcoins เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนได้หมุนเวียนเงินของพวกเขาจาก alts ไปสู่สินทรัพย์อันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาด บางทีก็เชื่อว่า BTC อาจเป็นทางออกที่ดีกว่าในสภาพตลาดคริปโตแบบนี้

ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin มีมูลค่าสูงถึง 47.6% ซึ่งหมายความว่าการเพิ่มขึ้นของเมตริกถึงปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 7.6%

ราคา BTC

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีการซื้อขายประมาณ $25,516 ลดลง 5% ในสัปดาห์ที่แล้ว