<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ถูกจำคุก 4 เดือนในประเทศมอนเตเนโกร ข้อหาปลอมหนังสือเดินทาง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ถูกตัดสินจำคุก 4 เดือนโดยศาลของประเทศมอนเตเนโกร หลังพบว่ามีความผิดฐานใช้หนังสือเดินทางปลอมของคอสตาริกา

ขณะเดียวกัน เพื่อนร่วมงานของ Kwon และอดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินของ Terraform Labs อย่าง Han Chong-joon ยังถูกตั้งข้อหาร่วมกับเขา และได้รับโทษเช่นเดียวกันอีกด้วย ทั้งนี้เวลาที่ทั้งสองคนถูกคุมขังจะถูกพิจารณาโดยศาลประชาชนระดับพื้นฐานแห่งมอนเตเนโกร (Basic Court) หรือเทียบเท่ากับศาลชั้นต้นของไทย

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของศาลมอนเตเนโกร ระบุว่า Kwon ถูกตั้งข้อหาพยายามเดินทางออกนอกประเทศโดยใช้หนังสือเดินทางปลอมของคอสตาริกา อีกทั้งยังมีรายงานว่า Kwon บอกกับศาลมอนเตเนโกรว่าเขา “ไม่ทราบว่าหนังสือเดินทางของเขาเป็นของปลอม” และโยนความผิดไปให้กับเอเจนซี่ชาวจีนแทน

ตามรายงานเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนจาก Segye Ilbo สำนักข่าวเกาหลีใต้ Kwon บอกกับศาลมอนเตเนโกรว่าเขาได้รับหนังสือเดินทาง และเอกสารการเดินทางที่ถูกกล่าวหาว่าปลอมแปลง รวมไปถึงหนังสือเดินทางของคอสตาริกา ผ่าน “หน่วยงานบุคคลที่สาม”

ตามที่ Kwon กล่าว เขาเดินทางด้วยหนังสือเดินทางคอสตาริกา “มาหลายปี” จึงไม่มีเหตุผลที่จะสงสัยว่าหนังสือเดินทางของตนเองเป็นของปลอมหรือไม่

นอกเหนือจากการปฏิเสธการปลอมแปลงเอกสารการเดินทางแล้ว Kwon ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาบริจาคเงินให้กับอดีตรัฐมนตรีคลังของมอนเตเนโกร Milojko Spajić ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรค Europe Now

ที่มา: cointelegraph