<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity Investments ยักษ์ใหญ่ทางการเงิน มีข่าวลือว่อน Twitter ว่าจะยื่นขอ Bitcoin ETF ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีข่าวลือว่อน Twitter ว่าผู้เล่น Wall Street อีกรายกำลังยื่นขอ Bitcoin ETF ในเร็ว ๆ นี้ ก่อนที่ภายหลังจะมีการเปิดเผยชื่อว่าผู้เล่น Wall Street คนนั้นได้แก่ Fidelity บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินเพื่อแข่งขันกับ BlackRock ผู้จัดการทางการเงินที่เพิ่งขอเมื่อไม่นานมานี้


Max Keiser นักลงทุน Bitcoin ที่มีชื่อเสียงและที่ปรึกษา BTC ของ Najib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ได้โพสต์ทวีตพร้อมข่าวนี้ เขากล่าวว่า

“ตอนนี้ Bitcoin กลายเป็นผู้ชนะในเวที crypto และพร้อมชนะทุกอย่าง สกุลเงินดิจิทัลทุกเหรียญที่ไม่ใช่ Bitcoin จะมีราคาเป็นศูนย์เมื่อเทียบกับ Bitcoin” ตามทวีต เขาพูดอย่างนั้นตลอด 12 ปีที่ผ่านมา

John Deatonผู้ก่อตั้ง CryptoLaw.US และนักเคลื่อนไหวที่สนับสนุน Ripple ในคดี SEC-Ripple ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวลือนี้ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ เขาเตือนชุมชน crypto ว่า 

“BlackRock มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการประมาณ 11 ล้านล้านดอลลาร์ และ Fidelity จัดการสินทรัพย์มูลค่า 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ รวมกันแล้วทำเงินได้ 15.5 ล้านล้านดอลลาร์เลยทีเดียว”

ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ Scott Melker นักลงทุนคริปโตและนักพอดคาสต์กล่าวว่าเขาเชื่อว่าตอนนี้ Wall street กำลังต้องการได้รับส่วนแบ่งของ “crypto pie” และ Fidelity กำลังเข้าสู่พื้นที่ ในขณะที่ ก.ล.ต. กำลังฟ้องร้องกระดานเทรดรายใหญ่ 

หากใครยังไม่ทราบเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก.ล.ต. ได้ฟ้องแพลตฟอร์ม Coinbase และ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดยกล่าวหาว่าได้แลกเปลี่ยนสินทรัพย์โดยไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องและมีการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนอย่างผิดกฎหมาย

Fidelity จดทะเบียนการค้า NFT 

Fidelity Investments ยักษ์ใหญ่ด้านการเงิน และหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ต้องการทำเครื่องหมายการค้าเพื่อให้บริการด้าน Crypto ซึ่งรวมถึงกองทุนรวมและการวางแผนการเกษียณอายุ ควบคู่ไปกับตลาด NFT ที่มีศักยภาพ

Fidelity ไม่ได้ระบุว่าทางบริษัทตั้งใจจะสร้างโลกเสมือนจริงของตัวเองหรือไม่ แต่ทางด้าน Mike Kondoudis ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าที่ได้รับอนุญาตจาก USPTO ก็ได้แชร์แผนการของ Fidelity ผ่านโพสต์ทวีตแล้วเมื่อวันจันทร์ แม้ว่าก่อนหน้านี้ USPTO จะเคยปฏิเสธคำขอเครื่องหมายการค้าที่เน้น Metaverse เนื่องจากอาจคล้ายกับคำขอจดทะเบียนก่อนหน้านี้มากเกินไป