<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron โอน ETH มูลค่า 1 พันล้านบาท จาก Lido ไปยังเว็บเทรด Huobi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่าย Tron และบุคคลสำคัญในแวดวง Crypto ได้ถอน Ether (ETH) จำนวนมากออกจากแพลตฟอร์ม Lido Finance และต่อมาเขาก็ได้ส่ง ETH เหล่านั้นไปยังเว็บเทรด Huobi

การถอนตัวของผู้ก่อตั้ง Tron จากแพลตฟอร์ม Lido และการโอน ETH ไปยังเว็บเทรด Huobi ในครั้งนี้ ทำให้เกิดความกังวลขึ้นในชุมชน Crypto ว่า Sun ตั้งใจที่จะเทขายหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อราคา Bitcoin เริ่มพุ่งสูงขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน

ตามข้อมูลจาก Arkham Intelligence แพลตฟอร์มตรวจสอบบล็อกเชน ระบุว่าก่อนหน้านี้กระเป๋าเงิน Crypto ของ Sun มีเหรียญ ETH บน Lido อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมแล้วคิดเป็นมูลค่าประมาณ 543 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Arkham Intelligence ยังระบุด้วยว่า กระเป๋าเงินของ Sun ใน Huobi ได้รับ ETH รวม 15,805 ETH จากกระเป๋าเงินของ Lido ในวันพฤหัสบดี ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่เขาถอนเหรียญ ETH ไปเมื่อวันก่อน โดยการทำธุรกรรมดังกล่าวเสร็จสิ้นภายในเวลาไม่กี่นาที และจากนั้นกระเป๋าเงินบน Huobi ของ Sun ก็มี ETH รวมทั้งหมด 15,815 ETH

ตามข้อมูลของ CoinDesk ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ ETH เพิ่มขึ้นเกือบ 16% จากระดับต่ำสุดที่ 1,630 ดอลลาร์ จนมีราคาสูงกว่าระดับ 1,900 ดอลลาร์ ตามราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นหลังจาก Fidelity ประกาศสนับสนุนเว็บเทรดแห่งใหม่ จนทำให้นักลงทุนสถาบันจำนวนมากเริ่มสนใจลงทุนในตลาด Crypto มากขึ้น

ตามข้อมูลของ Arkham Intelligence สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดที่ Sun ถือครองอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เปิดเผยต่อสาธารณะนั้นมีมูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์ และแม้ว่าจะมีการถอนและโอน ETH เมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่กระเป๋าเงินของเขาก็ยังคงมี ETH ที่ stake ไว้บน Lido กว่า 287,855 ETH รวมมูลค่าประมาณ 543 ล้านดอลลาร์

ยอดคงเหลืออย่างมีนัยสำคัญดังกล่าวนี้บ่งชี้ว่า Sun ยังคงรักษาผลประโยชน์ใน Lido Finance และยังคงต้องการถือ ETH จำนวนมากที่ stake ไว้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม การที่ Sun โอน ETH จำนวนมากและโอน Huobi ได้ทำให้เกิดการอภิปรายขึ้นภายในชุมชน Crypto เนื่องจากเขาถือเป็นผู้มีอิทธิพลของเขาในอุตสาหกรรม Crypto ในฐานะผู้ก่อตั้งเครือข่าย Tron

นักวิเคราะห์และผู้สังเกตการณ์ตลาดบางคนคาดการณ์ถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจของเขา โดยความเป็นไปได้อย่างหนึ่งคือ Sun กำลังกระจายเหรียญที่กำลังถืออยู่ เพื่อใช้ประโยชน์จากการที่มูลค่าเหรียญต่าง ๆ ในตลาด Crypto เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ หรือบางทีเขาอาจจะเทขายเหรียญเพื่อทำกำไร หรือนำไปลงทุนในเหรียญอื่น ๆ

ขณะเดียวกัน คนอื่น ๆ กลับเชื่อว่าการกระทำของ Sun อาจบ่งบอกถึงแนวทางการเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวังในตลาด หรือเขาอาจคาดการณ์ถึงการปรับฐานที่อาจเกิดขึ้นหรือแนวโน้มขาลงที่กำลังจะมาถึงก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าการส่ง ETH ไปยัง Huobi มักถูกตีความว่า Sun ต้องการขายเหรียญดังกล่าว

ที่มา: cryptonomist