<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ‘นักด่า Bitcoin’ ได้ออกมาเตือนว่าตลาดคริปโตจะหยุดพุ่งในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff นักด่า Bitcoin ชื่อดังได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับตลาดคริปโตในระยะยาว โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาได้ออกมาเดือนถึงการพุ่งของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ได้พุ่งไปถึง 31,000 ดอลลาร์

นาย Schiff เตือนว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin จะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และเขาบอกว่างานเลี้ยงจะถึงวันเลิกราในไม่ช้า

นาย Schiff เชื่อว่า Cryptcurrency ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงและเป็นสินทรัพย์ที่ใช้เพื่อเก็งกำไรเท่านั้น โดยเขาเป็นผู้ที่เชื่อในโลหะมีค่า เช่น ทองคำ ซึ่งเขาชื่อว่ามันเป็น Store of Value ที่มีความมั่นคงและเชื่อถือได้

เขามักจะพูดถึงประวัติศาสตร์และมูลค่าที่ยืนยาวของทองคำ ซึ่งตรงข้ามกับ Bitcoin ที่เขามองว่าเป็นสิ่งที่มีความผันผวนและคาดเดาไม่ได้

Peter Schiff ออกมาโจมตี Bitcoin อีกครั้งหลังจากราคาขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Schiff ได้ออกมาทวีตว่า “การพุ่งขึ้นตลาดคริปโตจะจบลงในไม่ช้า” โดยเขาได้พูดถึงความไม่เชื่อมั่นที่มีมาอย่างยาวนานต่อ Bitcoin และ Cryptocurrency

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin เกิดขึ้นไม่นานหลังจากนาย Jerome Powell ประธาน FED ให้กล่าวเกี่ยวกับนโยบายทางการเงินในสภาคองเกรส

นาย Powell ได้กล่าวว่า การต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่จบ และบอกเป็นนัยว่าการปรับอัตราดอกเบี้ยจะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะมีการตกลงกันไว้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมก็ตาม

คำพูดของนาย Powell ได้ทำให้นักลงทุนเกิดความไม่มั่นใจในความแน่นอนของตลาด ทำให้นักลงทุนมองหาสินทรัพย์ทางเลือกอื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Bitcoin

สถาบันเริ่มหันมาสนใจ Bitcoin และข่าวการยื่นเปิดกองทุน ETF

นักลงทุนมองว่าสถาบันหันมาสนใจสินทรัพย์มากขึ้น และมองถึงความเป็นไปได้ที่ Bitcoin spot ETF จะถูกอนุมัติในไม่ช้า

ผู้เล่นรายใหญ่หลายรายในอุตสาหกรรมการเงินเช่น BlackRock, Bitwise และ WisdomTree ได้ยื่นเปิดกองทุน Bitcoin ETF เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ตลาด Bitcoin มีความคึกคักมากขึ้น

ล่าสุด Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทะลุ 30,0000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะมีการปรับฐานแต่สินทรัพย์ก็ได้พุ่งขึ้นมาถึง 17% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ในขณะที่ตลาดคริปโตยังคงฟื้นตัวขึ้นอย่างผันผวน ตลาดหุ้นก็ได้เผชิญกับชะตากรรมที่แตกต่างออกไป โดยในตอนนี้ดัชนี S&P 500 และดัชนี Nasdaq ต่างกำลังเป็นสีแดง โดยได้ร่วงลงมา 0.5% และ 0.7% ตามลำดับ

สิ่งนี้เน้นย้ำถึงความแตกต่างระหว่างตลาดการเงินแบบดั้งเดิมและตลาดคริปโต โดยนักลงทุนจะมองหาโอกาสในการทำกำไรจากในสถานการณ์ต่าง ๆ 

Source: Bitcoinist