<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เลิกจ้างพนักงานลงอีก 7% แม้บริษัทปรับโครงสร้างถอดเหรียญ Cardano, Solana, Polygon ไปแล้วก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลพวงจากการฟ้องร้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อ Binance และ Coinbase กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกยังคงส่งแรงสั่นสะเทือนไปทั่วอุตสาหกรรมคริปโต และส่งผลให้สินทรัพย์ดิจิทัลและกระดานเทรดเผชิญหน้ากับภัยคุกคามในสหรัฐฯ

แม้จะคลุมเครือแต่ Robinhood ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบมาตรการที่รุนแรงแม้ว่าจะพยายามรักษาตัวเองให้อยู่ในกรอบการกำกับดูแลที่เข้มงวดมากก็ตาม

หลังจากปฏิบัติตามการปราบปราม Crypto ล่าสุดของ SEC ตอนนี้ Robinhood ถูกกดดันให้ทำการปรับเชิงกลยุทธ์และค้นหาวิธีที่จะปกป้องตำแหน่งในอุตสาหกรรม

เรกูเลเตอร์ดันรัดรึงขนของโรบินฮู้ด

หลังจากการตัดสินใจเพิกถอน Solana (SOL), Cardano (ADA) และ Polygon (MATIC) Robinhood พบว่าตัวเองต้องต่อสู้กับความท้าทายที่เกิดจากรายได้ที่ลดลงและกิจกรรมของผู้ใช้ที่ลดน้อยลง เพื่อรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ การแลกเปลี่ยนแบบไม่มีค่าคอมมิชชันกำลังจับตามองการปรับโครงสร้างบริษัท ซึ่งนำไปสู่การลดจำนวนพนักงาน 

พนักงานประมาณ 150 คนหรือ 7% ของพนักงานทั้งหมดจะลาออกจากบริษัท นับเป็นการเลิกจ้างรอบที่ 3 ในเวลาเพียงปีเดียว Jason Warnick ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Robinhood อ้างถึง “การปรับระดับเสียง” และ “การจัดโครงสร้างทีมที่ดีขึ้น” เป็นเหตุผลในการลด 

ก่อนหน้านี้ Robinhood ลดพนักงานลง 9% ในเดือนเมษายน และ23% ในเดือนสิงหาคม 2022 รวมเป็นจำนวนพนักงานกว่า 1,000 คนหลังจากกิจกรรมการค้าลดลง 

แผนการเลิกจ้างของนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์อาจมีสาเหตุมาจากแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากการปราบปราม crypto ของผู้ควบคุมที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง Robinhood ขัดแย้งกับ ก.ล.ต.ตั้งแต่การล่มสลายของ FTX โดยได้รับหมายศาลหลายครั้งเกี่ยวกับรายชื่อ crypto ของพวกเขา ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลกำลังบังคับให้กระดานเทรดจำเป็นต้องปฏิบัติตามและมาตรการประหยัดค่าใช้จ่ายใ้หมากขึ้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Robinhood ได้ตัดสินใจที่จะขายการถือครอง Cardano (ADA), Polygon (MATIC) และSolana (SOL) มูลค่ารวม 70 ล้านดอลลาร์ในเดือนถัดไปทันทีหลังจากที่ ก.ล.ต. ส่งจดหมายมาถึงกระดานเทรด