<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์เตรียมออกกฎระเบียบ Crypto ใหม่ที่ช่วยป้องกันนักลงทุนให้ปลอดภัยจากการลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Monetary Authority of Singapore (MAS) ประกาศข้อกำหนดใหม่ให้กับบริษัท Crypto เพื่อเปลี่ยนแปลงการเก็บรักษาเงินของลูกค้าไว้ในความไว้วางใจตามกฎหมายก่อนสิ้นปีนี้ โดยข้อกำหนดใหม่คือ “ร่างแก้ไขกฎหมาย” และเปิดให้สาธารณชนแสดงความคิดเห็นก่อนที่จะผ่านกฎหมาย

MAS กล่าวว่าข้อกำหนดใหม่สำหรับผู้ให้บริการโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPT) ให้จำเป็นต้องช่วยลดความเสี่ยงของการสูญหายหรือการใช้ทรัพย์สินของลูกค้าในทางที่ผิด และอำนวยความสะดวกในการกู้คืนทรัพย์สินของลูกค้าในกรณีที่ผู้ให้บริการ DPT ล้มละลาย

ทั้งนี้แพลตฟอร์ม Crypto จะต้องทำการงบยอดรายวันและรักษาบันทึกไว้ในที่เหมาะสม พร้อมดำเนินการบริการดูแลอย่างอิสระ นอกจากนี้พวกเขาจะต้องเปิดเผยข้อมูลความเสี่ยงที่ชัดเจนแก่ลูกค้าเกี่ยวกับการจัดเก็บทรัพย์สินของพวกเขา

ข้อกำหนดใหม่เป็นไปตามการปรึกษาหารือกับสาธารณะในเดือนตุลาคม เนื่องจากสิงคโปร์จะผลักดันกฎระเบียบ Crypto ภายในประเทศไปข้างหน้าเพื่อจำกัดบริษัท Crypto จากการให้บริการยืมและเดิมพันแก่ลูกค้ารายย่อยตามที่เสนอครั้งแรกในเดือนตุลาคม 

“MAS ต้องการชี้แจงตามความคิดเห็นที่ได้รับว่า ลูกค้ารายย่อยไม่ได้รับอนุญาตให้จัดการทรัพย์สินของตนเอง ซึ่งรวมถึงการให้ยืมและการครอบครองทรัพย์สินเหล่านั้น” 

สิ่งเหล่านี้ทำให้แพลตฟอร์ม Crypto จะถูกจำกัดจากการอำนวยความสะดวกในการเตรียมการ Staking สำหรับลูกค้ารายย่อย นอกเหนือจากการให้ยืมทรัพย์สินของลูกค้ารายย่อย 

ข้อกำหนดใหม่เหล่านี้จะถูกทำให้เป็นทางการผ่านแนวทางปฏิบัติและการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบบริการการชำระเงินปี 2019 ซึ่งขณะนี้ข้อกำหนดเหล่านี้เปิดให้สาธารณชนรับฟังความคิดเห็นจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2023 นี้เท่านั้น

ระบอบ Crypto ใหม่กำลังจะมา 

ข้อกำหนดใหม่คือการปกป้องผู้บริโภคจากการสูญเสีย “เนื่องจากความเสี่ยงที่สูงมากและลักษณะการเก็งกำไรของการซื้อขาย DPT” 

ทั้งนี้หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวเสริมว่าผู้บริโภคต้องใช้ “ความระมัดระวังสูงสุด” เมื่อทำการซื้อขายใน crypto เนื่องจากพวกเขาอาจสูญเสียสินทรัพย์ทั้งหมด

“แม้ว่าข้อกำหนดการแยกและการดูแลจะช่วยลดความเสี่ยงในการสูญเสียทรัพย์สินของลูกค้า แต่ผู้บริโภคอาจยังคงเผชิญกับความล่าช้าอย่างมากในการกู้คืนทรัพย์สินของพวกเขาในกรณีที่ผู้ให้บริการล้มละลาย” 

อย่างไรก็ตามในขณะที่สิงคโปร์ยังคงเข้มงวดกับกฎระเบียบสำหรับภาค Crypto ฮ่องกงมีเป้าหมายที่จะดึงดูดบริษัท Crypto มากขึ้นในภูมิภาคนี้