<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NFT ลิงขี้เบื่อราคาร่วงกว่า 88% จากจุด ATH ทำแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ NFT คอลเลกชัน Bored Ape Yacht Club กำลังมีมูลค่าลดลงอย่างโหดร้ายจนทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี

สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นสัปดาห์อันวุ่นวายของอุตสาหกรรม NFT เนื่องจากตลาด NFT หลายแห่งเต็มไปด้วยแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้โปรเจกต์ Blue Chip อย่าง “Bored Ape Yacht Club” หรือที่รู้จักกันดีในชื่อว่า NFT ลิงขี้เบื่อนั้น มีราคาร่วงลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี จนเหล่านักสะสมและนักลงทุนพากันรู้สึกวุ่นวายใจอย่างหนัก

เมื่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดวิกฤตฟองสบู่ในช่วงปี 2021 และต้นปี 2022 Bored Ape Yacht Club ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง จนกลายเป็นคำที่สื่อถึงภาพรวมของ NFT ไปโดยปริยาย

ในช่วงเวลานั้น คนดังจำนวนมากต่างแห่ซื้อ NFT คอลเลกชันนี้ อีกทั้งเกม Otherside ของผู้สร้าง Yuga Labs ก็ยังเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง และ Ethereum NFT ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะแม้แต่ราคาขั้นต่ำสุดในเดือนเมษายน 2022 ก็ยังสูงถึง 152 ETH หรือประมาณ 429,000 ดอลลาร์

แต่ในปีที่แล้ว ตลาด NFT กลับสูญเสียมูลค่าไปอย่างไม่น่าเชื่อ และราคาของ Bored Apes ก็ร่วงลงอย่างรวดเร็วและรุนแรงพอ ๆ กับราคาที่พุ่งขึ้นมาในตอนแรก และในที่สุด ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ราคา NFT ลิงขี้เบื่อก็ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ไม่ได้เห็นมาเกือบสองปี

ตามข้อมูลจาก NFT Price Floor ราคาฐานของ NFT ลิงขี้เบื่อลดลงเหลือเพียง  27 ETH เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หรือประมาณ 52,000 ดอลลาร์ (1.8 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ราคาได้มีการดีดตัวขึ้นเล็กน้อยนับตั้งแต่นั้นมา จนถึงราคาปัจจุบันที่ 28.5 ETH หรือประมาณ 55,000 ดอลลาร์ (1.9 ล้านบาท) แต่ถ้าหากมองในแง่ของมูลค่า USD จะถือเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 20% ในสัปดาห์เดียว

เมื่อมองในภาพรวม ราคา Floor ที่ต่ำที่สุดของเมื่อวันอาทิตย์คือ ราคาที่ลดลงเกือบ 88% จากจุดสูงสุดของ Bored Ape Yacht Club เมื่อเดือนเมษายน 2022 ถ้าหากวัดด้วยค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

ในแง่ของมูลค่า ETH ถือเป็นราคาที่ลดลงประมาณ 82% อีกทั้งราคานี้ยังเป็นราคา Floor ที่ต่ำสุดสำหรับ NFT ลิงขี้เบื่อ นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 หรือเกือบประมาณสองปีเต็ม

ไม่ใช่แค่ลิงขี้เบื่อเท่านั้น

ในขณะที่ราคาลิงขี้เบื่อร่วงดิ่งลงอย่างหนัก โปรเจกต์ NFT อื่น ๆ ก็รู้สึกถึงความย่ำแย่ไม่แพ้กัน รวมถึงของสะสมดิจิทัลที่เริ่มหมดความนิยมลงเรื่อย ๆ

Azuki เป็นโปรเจกต์ NFT ใหญ่อีกโปรเจกต์หนึ่งที่ต้องทนทุกข์ทรมานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการเปิดตัว Azuki Elementals เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้นักสะสม Azuki รู้สึกผิดหวังและไม่พอใจอย่างหนัก เนื่องจาก Azuki Elementals คือการเปิดตัวอาร์ตเวิร์กที่เกือบจะเหมือนกับคอลเลกชันเดิมที่ผ่านมา

ที่มา: decrypt