<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun โอน Ethereum กว่า 23,000 ETH ไปเว็บเทรด Poloniex หรือเขาจะเตรียมทำการเทขาย?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ตกเป็นที่พาดหัวข่าวในวันนี้หลังจากที่เขาได้ทำการโอนย้ายเหรียญครั้งล่าสุด ตามข้อมูลเชิงลึกที่ Lookonchain ได้แชร์ออกมานั้น Justin Sun ได้โอน Ethereum ในจำนวนทั้งหมด 23,000 ETH มูลค่าประมาณ 43 ล้านดอลลาร์ไปยัง Poloniex ในขณะที่ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการโอนย้ายครั้งนี้

สาเหตุที่อาจทำให้ Justin Sun โอน Ethereum

Justin Sun นั้นเป็นเจ้าของเว็บเทรด Poloniex และในฐานะผู้ก่อตั้ง เหรียญ crypto กับบริษัท Web3.0 ชั้นนำหลายแห่งที่อยู่ในพอร์ตลงทุนของเขา การออกมาโยกย้าย Ethereum ของเขาล่าสุดซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับเขานี่อาจสื่อประเด็นออกไปได้หลายอย่าง

อย่างแรก Justin Sun อาจซุ่มจับตามองการล้างพอร์ตอย่างเงียบ ๆ เพื่อใช้ประโยชน์จากการที่ราคา Ethereum พุ่งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้อย่างที่ Ethereum เคยทำในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบ address wallet ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดพบว่า Justin Sun เป็นนักเทรดที่ใช้งานระบบนิเวศ DeFi โดยมีส่วนร่วมในกิจกรรม stake ที่เกิดขึ้นซึ่งตัวเขาได้รับรางวัลจากการ stake อยู่เป็นประจำ ในฐานะที่ Poloniex เป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุนการ stake ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ทำให้เขาโอนเหรียญ Ethereum ไปที่ Poloniex อาจเป็นเพราะเขามีประวัติในการทำเช่นนี้มาก่อน

อีกเหตุผลที่เป็นไปได้คือเพื่อรองรับสภาพคล่องในเว็บเทรด Poloniex ผ่านการดูแลโดยตรงของ Justin Sun การทำให้มั่นใจว่ามีสภาพคล่องเพียงพอเพื่อรองรับ order สั่งซื้อของลูกค้าทั้งหมดจึงเป็นสิ่งสำคัญและการโอน Ethereum นั้นอาจตีความเป็นจุดประสงค์นี้ได้

ที่มา : U.Today