<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraform Labs ของ Do Kwon ดึงอดีต CFO มานั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สิ่งนี้เป็นผลดีหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraform Labs ของ Do Kwon ได้ทาบทามอดีตผู้บริหารให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ หลังจากที่บริษัทล้มละลายในปี 2022 ซึ่งกวาดล้างมูลค่า 40 พันล้านดอลลาร์จากตลาด crypto 

ตามรายงานล่าสุดบริษัทได้แต่งตั้ง Chris Amani เป็น CEO คนใหม่ ก่อนหน้านี้ Amani เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Terraform 

Terraform Labs ไม่มีแผนที่จะเปิดตัว Stablecoin ใหม่

ตามรายงานของ Wall Street Journal Terraform Labs ได้เลื่อนตำแหน่ง Chris Amani ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในขณะที่ Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO รับโทษจำคุก 4 เดือนในมอนเตเนโกร Amani กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าเขามีวิสัยทัศน์ที่จะกอบกู้บริษัท อย่างไรก็ตาม มันจะเป็นความมุ่งมั่นในระยะยาวพร้อมกับความท้าทายมากมายระหว่างทาง 

มีรายงานว่า Chris Amani เข้ารับตำแหน่ง CEO เมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่ Do Kwon หายตัวไปหลังจากความผิดพลาดของ UST และ LUNA 

แม้ว่าเขาก้าวลงจากตำแหน่งในเดือนมีนาคมปีนี้ หลังจากที่ควอนถูกจับกุมในมอนเตเนโกร แจา Terraform กล่าวในแถลงการณ์ต่อ WSJ ว่าในวันที่ 27 พฤษภาคม 2023 เขาได้ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการบริษัทเพื่อมุ่งความสนใจไปที่ “เรื่องกฎหมายส่วนบุคคล”

อย่างไรก็ตาม CEO คนใหม่ชี้แจงว่า Terraform Labs ไม่มีแผนที่จะเปิดตัว Stablecoin ใหม่ หลังจากการพังทลายของ TerraUSD (UST) Stablecoin ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว 

ทั้งนี้ Chris Amani กล่าวว่าบริษัทของเขาจะมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ แทนที่จะมอบ “ประโยชน์ใช้สอยที่แท้จริง” ให้กับผู้ใช้ ซึ่งปัจจุบัน Terraform มีพนักงานประมาณ 40 คน โดย 15 คนอยู่กับบริษัทก่อนเกิดความผิดพลาดในปีที่แล้ว