<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดผลวิเคราะห์พอร์ต Crypto ของ “Bitboy” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังผู้ฟันกำไรในตลาดไปมากถึง 485%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ชาวเน็ตรายหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า doctorbirdee ได้ออกมาโพสต์บน Reddit ว่าเขานั่งดูคลิปวิดีโอของ Bitboy มากกว่า 300 คลิปมาตลอด 4 ปี เพื่อวิเคราะห์ว่าอินฟลูเอนเซอร์คริปโตชื่อดังรายนี้ใช้กลยุทธ์การเทรดแบบไหนบ้าง

doctorbirdee กล่าวว่าเขาดูคลิปในเพลย์ลิสต์รีวิวเหรียญ, รีวิวโทเคน รายการเหรียญคริปโตยอดนิยม, พอร์ตของเขา, เหรียญที่ถือ, เหรียญที่เทขาย และเหรียญ Altcoin ที่ Bitboy เลือก อีกทั้ง doctorbirdee ยังสุ่มดูคลิปแนะนำเหรียญคริปโตนอกเพลย์ลิสต์เหล่านี้ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มต้นการวิเคราะห์ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2018 และสิ้นสุดการวิเคราะห์ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022

ตามผลการวิเคราะห์ของเขา พบว่า Bitboy ทำผลงานได้ดีในBTCÐ 50/50 โดยได้กำไรไปถึง 485.09% อีกทั้งยังสามารถทำกำไรใน SPDR S&P 500 (SPY) ได้มากถึง 1,362.81% อย่างไรก็ตาม doctorbirdee กลับพบว่ามีข้อผิดพลาดอยู่ในวิธีการเทรดของ Bitboy

“นี่คือลิงก์ไปยังไฟล์ Excel ที่มีข้อมูลมากกว่า 2.8 ล้านข้อมูล ผมใช้เวลาทำสิ่งนี้ 7 วัน หรือประมาณ 70 ชั่วโมง” doctorbirdee กล่าว ก่อนจะระบุต่อไปว่า Key point สำคัญที่เขาใช้ในระหว่างการวิเคราะห์ มีดังนี้

  • ราคาเหรียญที่ถูกปิดโดย CoinGecko
  • เพลย์ลิสต์ที่ใช้: Coin & Token Reviews, Token Reviews, Top Crypto Lists, Portfolio, Hodl, Trade or Dump และ Altcoin Picks และสุ่มนอกเพลย์ลิสต์เหล่านี้
  • วันที่เริ่มต้น/สิ้นสุดสำหรับการวิเคราะห์: 28 มีนาคม 2018–24 กุมภาพันธ์ 2022
  • Time Frame คือวันที่ระบุหลังจากวันที่ Bitboy กล่าวถึงเหรียญนั้น ๆ
  • BTCÐ 50/50 และ SPDR S&P 500 (SPY) ที่มีความคล้ายคลึงกับของ Bitboy
  • เหรียญทั้งหมดในพอร์ต: 321
  • ทุกการกล่าวถึง/ทุกคำแนะนำ สอดคล้องกับเงินดอลลาร์ที่ลงทุนในเหรียญคริปโตตัวนั้น ๆ โดยถ้ากล่าวถึงเหรียญนั้นเพิ่มขึ้น ก็จะเพิ่มเงินดอลลาร์ที่ลงทุนในเหรียญนั้น เช่น การกล่าวถึงสามครั้ง รวมเป็น 3 ดอลลาร์
  • การลงทุนใน BTC, ETH และ S&P 500 คำนวณเป็นรายวัน

ผลการวิเคราะห์

จากรูปที่ 1 และรูปที่ 2 มีครั้งเดียวที่ Bitboy ทำผลงานได้ดีกว่า BTCÐ 50/50 และดัชนี SPDR S&P 500 โดยเขาสามารถขายเหรียญที่เขาแนะนำได้ในราคา ATH

อย่างไรก็ตาม doctorbirdee เตือนว่าเหรียญที่ Bitboy แนะนำบนช่อง YouTube ของเขานั้น ไม่ใช่เหรียญที่ดีที่สุดสำหรับการทำกำไร เพราะ Bitboy เริ่มเทรดเหรียญนั้นในตลาดหมีปี 2018 จนเข้าสู่ตลาดกระทิงในปี 2021

ในโพสต์ของ doctorbirdee เขาได้แนบภาพที่แสดงให้เห็นว่า ในจำนวนเหรียญทั้งหมด 321 เหรียญนั้น มีกี่เหรียญที่มี ROI เป็นบวก และ ROI ติดลบ โดย N/A หมายถึงเหรียญไม่มีราคา ณ Time Frame นั้น เนื่องจาก Bitboy แนะนำเหรียญก่อนวันที่เริ่มเปิดขาย (เช่น ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022 หมายความว่าใน Time Frame 1D จะไม่มีราคา) ส่วน ITC หมายถึงไม่สามารถคำนวณได้ หรือไม่พบข้อมูลของเหรียญ และ DEAD คือเหรียญที่ไม่มีอยู่อีกต่อไป

“หากคุณต้องการให้กลยุทธ์ของ Bitboy เป็นกลยุทธ์การเทรดรายวัน มันจะเหมาะสมที่สุดใน Time Frame 1D, 1W และ ATH เพราะการที่เขาแนะนำเหรียญ​ จะทำให้ผู้ชมของเขาเริ่มซื้อเหรียญ และทำให้มูลค่าของมันเพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันสั้น แต่ Time Frame ที่เหลือจะให้อัตราการชนะน้อยกว่า 50%” doctorbirdee กล่าว

ที่มา: reddit