<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดประวัติมหาเศรษฐี Mark Cuban : อะไรคือสิ่งที่ทำให้เขากระโดดเข้ามาลงทุนในตลาด Crypto?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban เจ้าของทีมบาสเกตบอล NBA ชื่อดังอย่าง Dallas Mavericks ถือเป็นหนึ่งในนักลงทุนที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการ Crypto 

Mark เกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 1958 และกลายเป็นนักธุรกิจ นักลงทุน และบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังทางโทรทัศน์ 

ในปี 1981 Mark สำเร็จการศึกษาคณะวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาการจัดการจาก Kelley School of Business และเริ่มอาชีพเป็นบาร์เทนเดอร์ใน Grenville Avenue Bar ตั้งแต่ทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ไปจนถึงประสบความสำเร็จในฐานะมหาเศรษฐี เขาได้เข้าใจถึงพลังของเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ

อะไรทำให้ Mark Cuban ก้าวเข้าสู่ตลาด Crypto?

ช่วงแรก Cuban มีข้อกังขาในสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นอย่างมาก ในฐานะนักธุรกิจ เขาชอบและมีสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจบริษัทสตาร์ทอัพมากกว่า แต่ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในช่วง Bullrun ปี 2017 นั่นเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของ Mark Cuban และเปลี่ยนมุมมองของเขาที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัลไปโดยสิ้นเชิง เขาได้แนะนำนักลงทุนที่ติดตามเขาว่า ถ้าคิดจะลงทุนในคริปโตให้ลงทุน 10% ของพอร์ตหรือจำนวนเงินที่พร้อมจะสูญเสียได้เท่านั้น 

หลังจากนั้นไม่นาน Mark Cuban ก็เริ่มลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างเต็มตัวด้วยการพิจารณา รวมถึงวิเคราะห์อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ การลงทุนนี้จึงก่อให้เกิดประโยชน์สำหรับเขาเช่นเดียวกับธุรกิจที่ดำเนินการในตลาด crypto

การลงทุนใน Polygon, Aave และ Arbitrum เป็นโปรเจกต์เหรียญคริปโตชั้นนำที่ Cuban ลงทุนเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ต โดยหนึ่งในความตั้งใจหลักที่อยู่เบื้องหลังการลงทุนในเทคโนโลยี Polygon คือ การประหยัดเงินจากบริการของบุคคลที่สาม

นอกจากนี้ Mark Cuban ยังลงทุนในอุตสาหกรรม NFT ในปี 2021 พร้อมกับเริ่มต้นเปิดตัวแพลตฟอร์มของตัวเองที่ชื่อว่า Lazy.com ซึ่งเป็นที่จัดแสดงคอลเลคชัน NFT ส่วนตัวของเขาอีกด้วย

Cuban อยู่ระดับไหนในตลาด Crypto?

Mark Cuban ถือเป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในระดับมหาเศรษฐีที่มีชื่อเสียง  ตามข่าวล่าสุดเผยว่า 80% ของพอร์ตการลงทุนของเขาล้วนเกี่ยวกับกับ cryptocurrencies ความสนใจในสัญญา Smart Contract และเทคโนโลยีดิจิทัลทำให้เขามีส่วนร่วมอย่างจริงจังในตลาดคริปโต

ในปัจจุบัน Mark  ได้มีส่วนร่วมลงทุนในโปรเจกต์ Crypto ประมาณ 8 โปรเจกต์ ด้วยกันได้แก่ Swell Network (SWELL), Seashell, Injective (INJ), Yuga Labs, Offchain Labs, Zapper, Polygon Labs (MATIC) และ Axie Infinity (AXS) นอกจากนี้เขายังถือ NFT ยอดนิยมอย่าง Bored Apes Yacht Club, Mutant Ape Yacht Club และ CryptoPunks อีกด้วย

ความสนใจและการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลของ Mark ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักธุรกิจที่ร่ำรวยที่สุดของตลาด Crypto

บทสรุป

Mark Cuban เป็นมหาเศรษฐีที่สร้างตัวขึ้นมาเอง และไม่ต้องสงสัยเลยว่า Mark ประสบความสำเร็จในโลกของการลงทุน โดยหนึ่งในความสำเร็จยิ่งใหญ่ที่สุดเขาคือ การลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพและตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล 

การลงทุนในโครงการบล็อกเชน เหรียญดิจิทัล และโทเค็นดิจิทัลทำให้เขากลายเป็นราชาแห่งสกุลเงินดิจิทัล ความสนใจและการมีส่วนร่วมของ Mark กับ cryptocurrency ไม่มีวันสิ้นสุด การมีส่วนร่วมของเขาทำให้เขามีตำแหน่งที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับในตลาดแห่งนี้

ที่มา: the coin republic