<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ได้หรอ ? เว็บไซต์แห่งหนึ่งยอมรับเหรียญ Crypto ใช้วางเดิมพันในการวิ่งแข่งของ ‘หนูแฮมสเตอร์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์แห่งใหม่ที่เปิดตัวอย่างเงียบ ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอย่าง Hamsters.gg เป็นเว็บไซต์เจ้าภาพจัดการแข่งขันแฮมสเตอร์แบบไลฟ์สดเป็นครั้งแรกของโลก โดยเว็บไซต์นี้จะแสดงคลิปวิดีโอการแข่งขันของแฮมสเตอร์ให้ทุกคนได้ดูกันตามเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งเราสามารถใช้เหรียญคริปโตวางเดิมพันหนูแฮมสเตอร์ที่วิ่งแข่งได้

ทั้งนี้ก่อนเริ่มการแข่งขัน ผู้ใช้แพลตฟอร์ม Hamsters.gg สามารถเชื่อมกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้ากับแพลตฟอร์มเพื่อวางเดิมพันแฮมสเตอร์ในการแข่งขัน โดยใช้เหรียญ Binance USD (BUSD) จำนวนเท่าใดก็ได้ แต่ถ้าหากแฮมสเตอร์ที่เราวางเดิมพันไว้กลายเป็นผู้ชนะการแข่งขัน เราจะต้องแบ่งเงินเดิมพัน 5% ให้กับเจ้ามือ

ตามปกติแล้ว ในการแข่งขันหนึ่งครั้งจะมีแฮมสเตอร์ 4 ตัวอยู่ในสนามแข่งขนาดเล็ก ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้เป็นลู่วิ่งทางตรง และประตูคอกของแฮมสเตอร์จะเปิดออกโดยอัตโนมัติเมื่อเริ่มการแข่งขัน

เมื่อประตูคอกของแฮมสเตอร์ถูกยกขึ้น แฮมสเตอร์ทั้ง 4 ตัวจะวิ่งไปตามเส้นทางที่ถูกกำหนดไว้พร้อมกับเสียงเพลงประกอบการแข่ง อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันส่วนใหญ่ แฮมสเตอร์มักจะนอนคว่ำอยู่กับที่เป็นเวลา 2-3 นาที

ถึงแม้เว็บไซต์นี้จะมอบโอกาสให้ผู้ถือเหรียญ BUSD สามารถทำเงินได้ด้วยวิธีการเดิมพันที่แปลกใหม่ อย่างไรก็ตาม มีอุปสรรคเล็กๆ ประการหนึ่ง คือ การแข่งขันแฮมสเตอร์บนแพลตฟอร์มไม่ใช่การแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นจริงอย่างที่ทุกคนเห็น เพราะคลิปวิดีโอการแข่งขันจะถูกบันทึกไว้ล่วงหน้าโดยทีมนักพัฒนา 3 คน

ผู้พัฒนาหลักของแพลตฟอร์มที่ใช้นามแฝงว่า Dani กล่าวว่า เขาอัดคลิปไว้ล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเป็นไปได้ที่การไลฟ์สดจะเผยแพร่ภาพของหนูแฮมสเตอร์ที่อาจตายในระหว่างการแข่งขัน หรือแฮมสเตอร์ทุกตัวอาจไม่ยอมขยับออกจากจุดสตาร์ทเป็นเวลานาน

“เราจะทำให้ทุกคนแน่ใจว่า เราทำทุกอย่างที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างแน่นอน” Dani กล่าว

ในขณะนี้ผู้ใช้แพลตฟอร์ม Hamsters.gg กำลังขยายตัวขึ้นอย่างช้า ๆ โดยปัจจุบันมีสมาชิก 2,384 คน (และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) บน Telegram อีกทั้งเว็บไซต์ดังกล่าวยังได้รับความสนใจบน Twitter มากพอสมควรอีกด้วย

ที่มา: decrypt