<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน CFTC กล่าวว่า Stablecoin สามารถเป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างสองโลกได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Timothy Massad อดีตประธานของ United States Commodity Futures Trading Commission (CFTC)  ได้เน้นย้ำถึงประโยชน์ของ Stablecoins และเรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลไม่ทำลายชื่อเสียงของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผูกกับดอลลาร์หรือสกุลเงินอื่น ๆ ตามการสัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อไม่นานมานี้

Timothy Massad ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญและส่งสัญญาณความสนใจให้กับรัฐบาลในการใส่ใจกับระบบนิเวศของ Stablecoin 

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม Massad กล่าวกับผู้สัมภาษณ์ของ CNBC ว่าเขามองว่า Stablecoin เป็นสะพานเชื่อมระหว่าง “โลกของคริปโตและโลกแห่งความเป็นจริง” และรัฐบาลไม่ควรมองว่ามันเป็นแฟชั่นที่ถูกกำหนดให้หายไป

อดีตประธานกล่าวว่าเขากังวลว่าหน่วยงานกำกับดูแลไม่ได้จัดการกับความเสี่ยงของ Stablecoins อย่างเหมาะสม เนื่องจากพวกมันจะถูกกันออกจากการสนทนาทันที

“เราเห็นใจผู้คนจำนวนมากในรัฐบาลที่บอกว่าไม่มั่นใจในกรณีการใช้งาน เนื่องจากพวกเขาไม่เห็นคุณค่าที่แท้จริงในโลกแห่งความเป็นจริง แต่บางครั้งก็ต้องใช้เวลาในการค้นพบสิ่งนั้นจริงๆ”

Massad เป็นผู้สนับสนุนอย่างตรงไปตรงมาสำหรับกฎระเบียบของอุตสาหกรรมคริปโตและการทำงานร่วมกันที่เหนียวแน่นมากขึ้นระหว่าง CFTC และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) เมื่อพูดถึงสินทรัพย์ดิจิทัล 

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม สำนักงานความรับผิดชอบของรัฐบาลสหรัฐ (GAO) ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังของรัฐสภาแห่งชาติ ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการใช้บล็อกเชนในด้านการเงิน ซึ่งสะท้อนความรู้สึกสำหรับความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านคริปโต

ในการสัมภาษณ์ CNBC เดียวกัน เขาเน้นย้ำว่า Stablecoin มีศักยภาพในการสร้างกลไกการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้นในสหรัฐฯ และหากสหรัฐฯ ต้องการพัฒนา Stablecoin ก็จะสามารถนำพาประเทศอื่น ๆ ให้ทำเช่นเดียวกัน

“เราคิดว่าการแข่งขันของ Stablecoins อาจมีประโยชน์อีกครั้ง หากเราจัดการกับความเสี่ยงได้เป็นอย่างดีและให้ความสำคัญที่เท่ากัน”

นอกจากระบบการชำระเงินที่เร็วขึ้นแล้ว เขาแย้งว่า Stablecoins ทำให้ธนาคารต่าง ๆ พิจารณาระบบปฏิบัติการปัจจุบันของพวกเขาแล้วและจะปรับปรุงได้อย่างไร 

อย่างไรก็ตาม Massad เคยวิพากษ์วิจารณ์สหรัฐฯ ที่ไม่สร้างสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)ให้เร็วพอกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมคริปโต

ท้ายที่สุดความคิดเห็นเหล่านี้เกิดขึ้นในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกายังคงครุ่นคิดเกี่ยวกับกฎระเบียบสำหรับอุตสาหกรรม crypto ซึ่งรวมถึงใบเรียกเก็บเงินหลายฉบับที่จะส่งผลกระทบต่อการออกใบอนุญาตและการใช้งาน Stablecoin