<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ BTC โอน Bitcoin มูลค่า 37 ล้านดอลลาร์หลังจากไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลา 11 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lookonchain ได้เปิดเผยว่า ผู้ถือ Bitcoin (BTC) รุ่นแรก ได้โอน bitcoins มูลค่า 37 ล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินใหม่หลังจากไม่มีการใช้งานเป็นเวลา 11 ปี โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวได้จุดชนวนการคาดเดาเกี่ยวกับแรงจูงใจเบื้องหลังการเคลื่อนไหวนี้

ในช่วงหัวค่ำของวันพุธ เจ้ามือ Bitcoin ซึ่งเป็นคำที่ใช้อธิบายถึงเจ้าของสินทรัพย์ทางการเงินที่ทรงอิทธิพล ได้โอน BTC ทั้งหมด 1,037.42 BTC ไปยังที่อยู่ใหม่ “bc1qtl” 

แม้ว่าจะเกี่ยวข้องกับจำนวน BTC ที่น่าทึ่ง แต่การเคลื่อนไหวของโทเค็นมีผลกระทบน้อยมากต่อตลาด เนื่องจากราคา Bitcoin (BTC) แทบจะไม่ขยับเลย BTC ซื้อขายอยู่ที่ 29,192.78 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น 0.06% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า Bitcoins ดังกล่าวถูกโอนครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2012 เมื่อราคาอยู่ที่ 4.92 ดอลลาร์ 1,037.42 BTC ณ เวลานั้นมีมูลค่า 5,107 ดอลลาร์

ทำไมเจ้ามือถึงโอน BTC?

แม้ว่าการเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิตอลขนาดใหญ่ดังกล่าวจากผู้เข้าร่วมกลุ่มแรก ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องปกติ แต่พวกเขาอาจหมายความว่าผู้ถือครองกำลังเตรียมที่จะขายสกุลเงินดิจิทัล หรือ Staking ในกระดานเทรด หรือกระจายการถือครองของพวกเขาสำหรับโทเค็นอื่น ๆ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดของกระเป๋าเงินรุ่นเก่าที่ย้ายโทเค็น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เพื่อแลกเปลี่ยนในปีนี้ 

เครือข่ายได้ตรวจพบกระเป๋าเงินอย่างน้อย 4 ใบที่ได้โอน bitcoins มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดหรือกระเป๋าเงินอื่น ๆ ตั้งแต่เดือนเมษายน

อย่างไรก็ตามกระเป๋าเงินที่มี 61,000 ETH นับตั้งแต่ ICO เมื่อ 8 ปีที่แล้วได้โอนเงินทั้งหมดไปยังกระเป๋าเงินที่เชื่อมต่อกับกระดานเทรดคริปโต Kraken เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยการถือครองเหล่านี้ซึ่งได้มาระหว่าง ICO ในราคา 31 เซนต์ต่อโทเค็น ปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 116 ล้านดอลลาร์