<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Automata ผู้พัฒนาเกมรายใหญ่บนเครือข่าย Solana ประกาศปลดพนักงานมากกว่า 80% 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Wagner CEO ของ Automata และผู้ร่วมก่อตั้งกล่าวว่า “ผมเขียนข้อความนี้ด้วยความหนักใจในวันนี้เพื่อแบ่งปันข่าวเกี่ยวกับความพยายามในการปรับโครงสร้างทีมที่มีผลในวันนี้” 

Automata ผู้พัฒนาเกม Solana (ATMTA) กำลังเตรียมลดจำนวนพนักงานลงจำนวนมากเพื่อรักษาความสามารถในการพัฒนา Star Atlas หลังการปรับโครงสร้าง ทีม Automata จะมีพนักงานเพียง 45 คน เทียบกับ 235 คนในปลายปี 2022

จากการประกาศเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมบน Discord Michael Wagner CEO ของ ATMTA กล่าวว่าทีมที่ปรับโครงสร้างใหม่จะเปลี่ยนโฟกัสไปที่ “การส่งมอบ SAGE และ Crew Mobile App ที่เพิ่งประกาศใหม่” 

ในขณะเดียวกัน การพัฒนาชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) ที่รวมเอา Unreal Engine 5 และ Solana จะ “ดำเนินต่อช้าลงอย่างมาก” SDK ทำหน้าที่เป็นพื้นฐานสำหรับเกม Star Atlas

ในการอธิบายการเปลี่ยนแปลง Wagner เขียนว่าประมาณ 33% ของรายได้ของโครงการถูกนำไปเป็นโทเค็น Atlas ในเกม ซึ่งทีมงาน “ยึดมั่นอย่างแน่วแน่” เป็นอย่างมากหลังจากที่โทเค็นสูญเสียมูลค่าไปประมาณ 80% ในปีที่ผ่านมา 

“เรายังต้องจ่ายภาระภาษีที่มีมูลค่าเกือบ 30 ล้านดอลลาร์ และอย่างที่หลาย ๆ คนทราบแล้ว เราสูญเสียเงินคลังของเราไปประมาณ 15 ล้านดอลลาร์จากการล่มสลายของ FTX ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของดุลเงินสดสภาพคล่องของเรา”

นักพัฒนาซอฟต์แวร์กล่าวว่าทีมสามารถกู้คืน “เงินส่วนที่มาก” ที่กองทุน FTX ในเดือนมกราคม แต่สภาพคล่องยังคง “ลดลงอย่างมาก” Wagner ยังระบุด้วยว่า “ไม่น่าเป็นไปได้” สำหรับโครงการที่จะปิดข้อตกลงการจัดหาเงินทุนและตราสารหนี้ที่ลงนามในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

“เป็นความจริงที่ยากลำบากว่าอัตราการพัฒนาคุณภาพ AAA ที่สูงในปัจจุบันของเรานั้นต้องใช้เงินทุนสูง และในปัจจุบันก็ไม่ยั่งยืนหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ”

อย่างไรก็ตามในขณะเดียวกัน Solana blockchain  บันทึกการใช้งานสูงสุดตลอดกาลในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 โดยเครือข่ายมีเวลาทำงาน 100% ในไตรมาสที่ 2 มูลนิธิ Solana เสนอเงินช่วยเหลือเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศเมื่อต้นปีนี้