<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความยากในการขุด Bitcoin ลดลง 3% สิ่งนี้จะช่วยเพิ่ม Hashrate ให้มากขึ้นหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าความยากในการขุด Bitcoin ลดลง 3% จากการปรับครั้งล่าสุด สิ่งนี้อาจทำให้พบเห็นการเพิ่มขึ้นของ Hasheate ได้ในเร็ว ๆ นี้

ความยากในการขุด Bitcoin ลดลงเนื่องจาก Hashrate ชะงัก

เมื่อนักขุด Bitcoin แก้ไขบล็อกบนเครือข่าย พวกเขาจะได้รับ BTC จำนวนหนึ่งเป็นรางวัล รางวัลบล็อกเหล่านี้เป็นวิธีเดียวที่จะแนะนำเหรียญใหม่ให้กับอุปทาน ดังนั้นอัตราที่นักขุดแฮชบล็อกเหล่านี้สามารถใช้เป็นอัตราการผลิตของสกุลเงินดิจิทัลได้

โดยปกติแล้ว หากนักขุดยังคงพัฒนาความสามารถในการขุดบล็อกเหล่านี้ต่อไป พวกเขาจะได้รับรางวัลเร็วขึ้น และทำให้ผลิต Bitcoin เร็วขึ้นด้วย เมื่อพิจารณาจากเศรษฐศาสตร์พื้นฐานของอุปสงค์และอุปทาน ตลาดที่จะถูกเติมเต็มด้วยโทเค็นใหม่จะหมายความว่ามูลค่าของสินทรัพย์จะลดลง

ในความเป็นจริง Bitcoin ไม่ได้ตกเป็นเหยื่อของอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากกลไกการขุดไม่ได้ทำงานด้วยวิธีง่าย ๆ นี่เป็นเพราะ Satoshi Nakamoto ผู้สร้างเหรียญได้รับรู้ถึงปัญหานี้แล้ว และมีวิธีแก้ไขเพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าว

Satoshi ได้นำสิ่งที่เรียกว่า “ความยากในการขุด” มาใช้ในบล็อกเชน ซึ่งควบคุมว่านักขุดที่ยากจะค้นพบมันเพื่อแก้ไขบล็อกบนเครือข่ายได้อย่างไร ด้วยโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ เชนจะปรับความยากของมันอย่างต่อเนื่อง โดยขึ้นอยู่กับจำนวนพลังการประมวลผลทั้งหมดที่ผู้ขุดได้ติดตั้งไว้ หรือก็คือ Hashrate นั่นเอง

ตัวอย่างเช่น หาก Hashrate เพิ่มขึ้น นักขุดก็จะเร็วขึ้น ดังนั้นบล็อกเชนก็จะเพิ่มความยากในการปรับครั้งต่อไป ทำให้ตัวตรวจสอบความถูกต้องของเชนเหล่านี้กลับไปสู่ความเร็วที่ควรเป็น

ด้วยการปรับนี้ ความยากในการขุด Bitcoin ลดลงประมาณ 3% ดังที่แสดงในแผนภูมิด้านล่าง

ค่าของเมตริกดูเหมือนจะลดลงเล็กน้อยเมื่อเร็วๆ นี้ | ที่มา: Blockchain.com

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ความยากในการขุด Bitcoin มีมูลค่าสูงเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากอัตราแฮชของสกุลเงินดิจิทัลก็อยู่ในระดับสูงเช่นกัน รวมถึงมีการปรับลดระดับความยากครั้งล่าสุดไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่เกินไป 

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อัตราการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนักขุดได้รับแรงจูงใจให้ขยายเหมืองขุด Bitcoin ให้ใหญ่ขึ้นเนื่องจากรายได้ที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตามแน่นอนว่ารายได้จากการขุดจะเห็นการเพิ่มขึ้นจริงก็ต่อเมื่อราคาของสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นเช่นกัน แม้ว่าในตอนนี้สินทรัพย์อยู่ในภาวะตกต่ำเนื่องจากราคายังคงต่ำกว่าระดับ 30,000 ดอลลาร์ ก็ตาม