<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตสาย AI โวลุมเทรดแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคมหรือกระแสจะซาลงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นกระแสแอะตกเป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลายเนื่องจากความสำเร็จในตัว ChatGPT ของ OpenAI ซึ่งได้ยกระดับการสนทนากับ AI ในช่วงที่ผ่านมา เหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ AI หลายตัวได้พากันราคาดีดในปีนี้ อีกทั้งยังดึงดูดความสนใจของนักลงทุนท่ามกลางตลาดที่ซบเซา

อย่างไรก็ตาม หลังจากให้ผลตอบแทนอย่างมากในปีนี้ดูเหมือนสินทรัพย์เหล่านี้จะเริ่มมูลค่าร่วงลงอย่างมาก Kaiko บริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชนเจ้าดังก็ได้สะท้อนความรู้สึกที่คล้ายกันออกมา

จากการวิเคราะห์ล่าสุดเหรียญที่เกี่ยวข้องกับ AI กำลังสูญเสียโมเมนตัม แม้กระทั่งโวลุมเทรดรายสัปดาห์ที่แตะระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม

ประการหนึ่ง Fetch.ai เป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนยอดนิยมที่ใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อช่วยเหลือผู้คนในการทำงานประจำวันโดยอัตโนมัติ โทเค็นดั้งเดิมของ Fetch.ai อย่าง FET ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่เปิดตัว

แต่เมื่อเดือนที่แล้วเหรียญได้มูลค่าหายไปกว่า 9% และปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ $0.214 อีกทั้งกราฟราคารายสัปดาห์ยังได้มีการปรับตัวลงมามากกว่า 5% เล็กน้อย

ด้านเหรียญ Injective (INJ) ก็ได้ราคาปรับตัวลงมากกว่า 13% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากราคาได้อยู่ที่ราว ๆ $8.13 ดอลลาร์

เหรียญดั้งเดิมของ Oasis Network ที่เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 1 อย่าง ROSE ก็ได้ราคาปรับตัวมาอยู่ที่ $0.05 หลังจากมีปรับฐานเล็กน้อยที่ 1% ในช่วงเวลาเดียวกัน

SingularityNet ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดและ decentralized ของบริการ AI ก็ได้ราคาลดลงมากว่า 5% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มูลค่าของมันอยู่ที่ $0.22 ในขณะที่เขียน

ที่มา : CryptoPotato